ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำลง รายงานเฟดส่งสัญญานขึ้นดอกเบี้ยเร็วๆนี้ คาดมิถุนาฯ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องจากแรงเทขายทำกำไรจากนักลงทุน ภายหลังการเปิดเผยรายงานประชุมของคณะกรรมการ FOMC ของเฟด เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ดี ราคาปรับลดลงไม่มากเมื่อสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าหนุนเอาไว้

รายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของเฟด ครั้งล่าสุดประจำเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ หากเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะค่อยเป็นค่อยไปและระมัดระวัง จนกว่าจะได้เห็นหลักฐานว่า การชะลอตัวทางเศรษฐกิจในระยะนี้เป็นเพียงเหตุการณ์ชั่วคราว

ขณะที่ ตลาดคาดว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งถัดไปจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งมีผลสำรวจล่าสุดของ CME Group ระบุว่า มีโอกาส 83.1% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ดี ราคาทองปรับตัวลดลงได้ไม่มากเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ภายหลังสหรัฐประกาศตัวเลขยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย. ลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รวมถึงคำแถลงของนางลาเอล ไบรนาร์ด ผู้ว่าการเฟด เกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในอนาคต

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสบดีราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ หลังจากราคาปรับลดลง 100 บาท โดยเช้านี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นระดับ 34.30 บาทต่อดอลลาร์ส่งผลเป็นแรงกดดันต่อทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มแกว่งตัวในกรอบที่แคบลง โดยมีแนวต้านระหว่างวัน 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,264 และ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระหว่างวัน 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับสำคัญ 1,242 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้ง 20 วันและ 200 วัน

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น