ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ คาดรอปัจจัยใหม่ หลังเมื่อวานพุ่งแรง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อวานนี้หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ และยังคงรักษาจุดยืนในการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์แตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

ราคาทองทะยานขึ้นแตะระดับ 1,233 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ภายหลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของเฟดมีมติด้วยคะแนนเสียง 9-1 ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 0.75-1.00% ในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

ขณะที่ แถลงการณ์หลังการประชุมของเฟดระบุว่า การปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปจะช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจขยายตัวในระดับปานกลาง และจะช่วยให้ตลาดแรงงานแข็งแกร่งขึ้น ส่วนเงินเฟ้อนั้น คาดว่าจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2% ในระยะกลาง ขณะที่ความเสี่ยงในระยะใกล้ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ อยู่ในระดับค่อนข้างสมดุล

ทั้งนี้ เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในแถลงการณ์การประชุม ส่งผลทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะยังคงเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยผลักดันให้ราคาทองพลิกตัวกลับพุ่งขึ้น

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนก.พ. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์ทั้งสามรายการจะออกมาดี

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากจากราคาเมื่อวานที่ พุ่งขึ้น 250 บาท อย่างไรก็ดีค่าเงินบาทกลับพบการแข็งค่าขึ้นหลุดระดับต่ำกว่า 35 บาทต่อดอลลาร์ ภายหลังจากที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ซึ่งส่งผลเป็นแรงกดดันต่อราคาทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาทองคำปรับขึ้นร้อนแรงติดต่อกัน 2 วัน คาดว่าจะมีแนวโน้มแกว่งตัวในกรอบแคบลง โดยมีแนวต้านที่ 1,235 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,215 และ 1,200-1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น