ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกพุ่งจากเงินดอลลาร์อ่อน ในประเทศบาทแข็งมาก กดดันทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองพุ่งขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงภายหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ในประเทศเช้าพฤหัสฯ บาทแข็งกดดันทองคงที่

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แตะระดับสูงงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ บริเวณ 1,997 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเข้าใกล้แนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังจากการที่นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับกรอบเวลาและขนาดของนโยบายด้านเศรษฐกิจของเขา ซึ่งรวมไปถึงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและข้อตกลงการค้าต่างๆที่จะช่วยบ่งชี้ทิศทางของตลาดเงินในปี 2560 ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนครั้งแรกที่จัดขึ้น ณ อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ เมื่อวานนี้

โดย นายทรัมป์ เพียงแต่ประกาศว่าเขาจะเดินหน้าสร้างงานครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐ พร้อมกับแสดงจุดยืนในการวางมือจากธุรกิจเพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนของผลประโยชน์เมื่อเขาเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ด้วยการประกาศถอนตัวจากอาณาจักรธุรกิจของตนเอง โดยเขาจะโอนทรัพย์สินทั้งหมดเข้าสู่กองทุนทรัสต์แห่งหนึ่ง และจะแต่งตั้งให้บุตรชายคนที่ 1 และ 2 เป็นผู้บริหารกิจการแทน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ ตลาดให้ความสนใจติดตามการแถลงของประธานเฟดสาขาชิคาโก และสาขาฟิลาเดลเฟีย ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ โดยล่าสุดประธานเฟดสาขาชิคาโก ได้แถลงว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้ง ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้เมื่อหลายเดือนก่อน ทั้งนี้นักวิเคราะห์คาดว่าคำแถลงของประธานเฟดทั้ง 2 ท่านน่าจะสอดคล้องกันว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้ง และนอกจากนี้ยังจะมีการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันพฤหัสบดีราคาคงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ที่ราคาปรับขึ้น 50 บาท โดยขณะเงินบาทแข็งค่ามาก ส่งผลเป็นแรงกดดันต่อทองคำในประเทศให้เช้านี้ปรับตัวขึ้นไม่ได้แม้ว่าทองคำตลาดโลกจะปรับตัวขึ้นปริมาณมากก็ตาม

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับขึ้นสู่แนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้คาดเมื่อราคาทองคำปรับขึ้นเข้าใกล้แนวต้าน 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์อาจมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้าง แต่ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวโน้มสดใสมากขึ้นจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,185 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น