ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกพุ่งสูงสุดรอบ3 เดือน กังวลความขัดแย้งการเมืองสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองพุ่งขึ้นปริมาณมากเมื่อคืนที่ผ่านมาแตะระดับสูงสุดในรอบ3 เดือน อันเนื่องมาจากสถานการณ์ความตึงเครียดด้านการเมืองในสหรัฐ ส่วนทองคำในประเทศได้รับอานิสงส์เปิดตลาดวันอังคารพุ่งขึ้น 150 บาท โดยมีเงินบาทยังอยู่ในระดับแข็งค่าสร้างแรงกดดัน

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แตะระดับสูงสุดใหม่ 1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดี เพื่อห้ามประชาชนจาก 7 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งได้แก่อิรัก ซีเรีย อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน และเยเมน

โดยคำสั่งดังกล่าวส่งผลให้เกิดการคัดค้านจากฝ่ายตุลาการ เริ่มตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ นายเจมส์ โรบาร์ต ผู้พิพากษาเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ออกคำสั่งระงับมาตรการห้ามประชาชนจาก 7 ชาติมุสลิมและผู้ลี้ภัยเดินทางเข้าสหรัฐ และล่าสุดศาลอุทธรณ์สหรัฐได้ปฏิเสธคำร้องขอของรัฐบาลที่ต้องการให้ศาลยกเลิกคำสั่งให้ระงับมาตรการห้ามผู้ลี้ภัยและประชาชนจาก 7 ประเทศมุสลิมเดินทางเข้าประเทศ

นอกจากนี้ตลาดทองคำยังคงได้รับแรงหนุนต่อเนื่อง จากการกลับเข้ามาซื้อทองคำต่อเนื่องของกองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก ล่าสุดเมื่อวานนี้กองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำเพิ่มอีก 4.14 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขดุลการค้า และจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร โดยทั้งสองรายงานเป็นรายงานของเดือนธ.ค. ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขขาดดุลการค้าลดลงจากเดือนก่อนหน้า ทั้งนี้นักวิเคราะห์คาดว่าหากตัวเลขไม่ออกมาต่ำกว่าหรือสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์จะไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของทองคำ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันอังคารราคาพุ่งขึ้น 150 บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ปรับขึ้น 50 บาท โดยทองคำในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางทองคำตลาดโลกหลังจากเกิดความตึงเครียดทางการเมืองของสหรัฐ อย่างไรก็ดี ทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลกเนื่องจากเงินบาทที่ยังแข็งค่า โดยเช้านี้เงินบาทเคลื่อนไหวอยู่บริเวณ 35.02-35.04 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคคาดเริ่มพักฐานและเริ่มมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้าง หลังจากที่ราคาปรับขึ้นร้อนแรง แต่คาดว่าเป็นการปรับฐานเพื่อขึ้นต่อ โดยราคาทองคำมีแนวรับระหว่างวันที่ 1,220-1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับหลักที่ 1,200-1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,235และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,600.0040,700.00
ทองรูปพรรณ39,870.8041,200.00
วันนี้ 100-50
25 เมษายน 2567เวลา 10:16 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น