ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกเคลื่อนไหวขึ้นลงแคบๆ ในประเทศบาทยังแข็ง ทองราคาเดิม

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเช้าวันอังคารยังพบการเคลื่อนไหวขึ้นลงในกรอบแคบๆ มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดทองคำนิวยอร์กสหรัฐ ปิดทำการในวันประธานาธิบดี(Presidents’ Day) ขณะเดียวกัน ยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่มาส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำมากนัก

ราคาทองเคลื่อนไหวในกรอบแคบบริเวณ 1,232-1,238 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากตลาดเงิน ตลาดทุนของสหรัฐปิดทำการในวันประธานาธิบดี เมื่อวานนี้ ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่พบปัจจัยใหม่ที่จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำมากนัก

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตและดัชนี PMI ภาคบริการเดือนก.พ. ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าข้อมูลดัชนี PMI ภาคการผลิตจะลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้า ขณะที่ ข้อมูลดัชนี PMI ภาคบริการจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากก่อนหน้าหน้า

นอกจากนี้ ประเด็นสำคัญที่นักลงทุนให้ความสำคัญเฝ้าติดตามในสัปดาห์นี้ อยู่ที่การเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุดที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม ซึ่งจะทำให้ทราบรายละเอียดและมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในครั้งต่อไป

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันอังคารราคาคงที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ประกาศราคาเมื่อวันเสาร์ โดยตลอดทั้งวันเมื่อวานพบการประกาศราคาเปิดตลาดเพียงครั้งเดียวและเป็นราคาต่อเนื่องมาจากวันเสาร์ ขณะที่เงินบาทเช้านี้พบการอ่อนค่าลงเล็กน้อย อย่างไรก็ดี ระดับเงินบาทยังอยู่ในโซนแข็งค่าซึ่งยังส่งผลเป็นแรงกดดันต่อทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,230-1,244 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำยังมีแนวต้านสำคัญที่ 1,244 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,230 และ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น