ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำไม่สดใส สัปดาห์นี้ติดตามประชุมเฟด ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำเช้าวันจันทร์เคลื่อนไหวระดับใกล้เคียงกับเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากราคาดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยเนื่องมาจากการประกาศแยกตัวเป็นเอกราชของเแคว้นกาตาลุญญาในสเปน รวมถึงคาดการณ์ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 อันเนื่องมาจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ภายหลังจากผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายระดับ 0% และจะมีการต่ออายุมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ไปจนถึงเดือนก.ย. ปี 2561 แต่จะลดวงเงินลงสู่ระดับ 3 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนตั้งแต่เดือนม.ค.2561 รวมถึงการที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างงบประมาณปี 2561 ซึ่งจะเป็นการปูทางสู่การพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูประบบภาษีของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ต่อไป

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) รวมถึงการประกาศตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐ และสถานณกาณ์ทางการเมืองในสเปน หลังจากเแคว้นกาตาลุญญาประกาศแยกตัวเป็นเอกราช นำมาซึ่งการยึดอำนาจการปกครองของรัฐบาลกลางสเปน

ทั้งนี้การประชุมเฟดรอบนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะยังตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐนักวิเคราะห์มองว่าอาจจะส่งผลให้ราคาทองคำมีความผันผวน หากกรณีที่ตัวเลขออกมาไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขคาดการณ์ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่จะประกาศในวันศุกร์ ซึ่งตัวเลขคาดการณ์ว่าเพิ่มขึ้น 311,000 ตำแหน่ง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,260-1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวรับสำคัญ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวรับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ทั้งนี้คาดว่าถ้าราคาทองคำปรับลงแตะแนวรับดังกล่าวจะเริ่มมีแรงซื้อกลับมาและเครื่องมือทางเทคนิคจะเริ่มเกิดสัญญาณขายมากเกินไป ระวังในกรณีราคาทองคำหลุดแนวรับดังกล่าวภาพราคาทองคำระยะกลางและระยะยาวจะไม่สดใส ขณะที่มีแนวต้าน 1,280 และแนวต้านถัดไป 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น