ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคําปรับลดลง สัปดาห์นี้ตามเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้คาดปรับตัวลดลง

ราคาทองคํา Spot จันทร์เช้าปรับตัวลดลงจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองปรับตัวลงแรงต่ำสุดในรอบเกือบ 3 เดือน จากปัจจัยเงินดอลลาร์แข็งค่ามากสุดในรอบ 20 ปี และการพุ่งขึ้นพันธบัตรสหรัฐ ทองคำในประเทศเปิดตลาดไม่เพิ่มไม่ลดมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งขึ้นแตะสูงสุด 3.14% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 ปี ภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% และได้ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.5% ในอีก 2 ครั้งข้างหน้า แต่อย่างไรก็ดี ตลาดยังมีความกังวลว่ามีโอกาสที่เฟดจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยรุนแรงถึง 0.75% ในการประชุมต่อไป เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่ร้อนแรง

คืนวันนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ส่วนในสัปดาห์นี้ มีข้อมูลเศรษฐกิจให้ติดตามไม่มากแต่มีความเข้มข้นเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือนเมษายน(ทั้งดัชนีราคาผู้บริโภค-CPI และดัชนีราคาผู้ผลิต-PPI) หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อเดือนมีนาคม พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี และส่งผลให้การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 0.50% พร้อมส่งสัญญาณเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระดับเดียวกันนี้อีก 3 ครั้งในปีนี้ เพื่อสกัดความร้อนแรงของเงินเฟ้อ ในขณะที่ตลาดมีความกังวลว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรุนแรงถึง 0.75% ในการประชุมเดือนมิ.ย. เนื่องจากระดับ 0.50% อาจจะไม่มากพอที่จะสกัดเงินเฟ้อ

และนอกจากนี้ติดตามการประกาศ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนพ.ค. เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ราคาคงที่ไม่เพิ่มไม่ลดมาตั้งแต่ราคาซื้อขายเมื่อวันพฤหัสบดีสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่เงินบาทเช้านี้อ่อนค่าสู่บริเวณ 34.44 บาท เป็นปัจจัยหนุนต่อทองคำในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่าจะปรับตัวลงได้ต่อ โดยจะมีแนวรับแรกอยู่ที่บริเวณ 1,860 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,850 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้านแรกจะอยู่ที่บริเวณ 1,890 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,900 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น