ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองทรงตัว ตามประชุมเฟดวันอังคาร-พุธ ในประเทศบาทอ่อนทองคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเช้านี้ยังเคลื่อนไหวทรงตัวอยู่กรอบระดับเดียวกับช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยสุดสัปดาห์ทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้มีประเด็นสำคัญที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจเฝ้าติดตามอยู่ที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในวันอังคารและวันพุธ

ส่วนภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าปรับตัวลดลง โดยทองคำเผชิญแรงเทขายทำกำไรบวกกับการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเนื่องมาจากการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของเฟดในวันที่ 15 และ 16 ธันวาคมนี้ ขณะที่ปัจจัยจากรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐไม่ส่งผลอย่างมีนัยยะต่อการเคลื่อนไหวของทองคำเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาสหรัฐไม่ค่อยมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจ

ในสัปดาห์นี้ประเด็นสำคัญที่นักลงทุนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดคือการประชุมเฟดในวันอังคารและวันพุธ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากระดับ 0.25% เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ซึ่งประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเป็นปัจจัยหลักที่กดดันต่อราคาทองคำตลอดทั้งปีนี้

ขณะที่รายงานจากกอง SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลกในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงรวม 4.17 ตันหลังจากสัปดาห์ก่อนหน้ากองทุนลดการถือครองทองคำลงรวม 16 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้นอกจากประเด็นการประชุมนโยบายการเงินของเฟดยังมีรายงานที่สำคัญอยู่หลายรายการ ประกอบด้วย การอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มสร้างบ้าน และการผลิตภาคอุตสาหกรรมประจำดือนพฤศจิกายน รวมถึงดัชนี PMIภาคการผลิตและภาคบริการเดือนธันวาคม ซึ่งรายงานเศรษฐกิจเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำผ่านการแข็งค่าและอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองในประเทศปรับขึ้นรวม 350 บาทโดยมีแรงหนุนสำคัญนอกจากการฟื้นตัวของทองคำตลาดโลกแล้วยังมีการอ่อนค่าของเงินบาทที่อ่อนค่าแตะระดับกว่า 36 บาทต่อดอลลาร์เป็นแรงหนุนสำคัญต่อทองในประเทศ ขณะที่เช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์เปิดตลาดทองคำราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวันเสาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,065 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ การปรับฐานลงของราคาทองคำยังน่าซื้อสะสม โดยคาดว่าราคาทองคำตอบรับประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดไปแล้ว ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,080และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น