ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองปรับลดลง ระยะนี้คาดแกว่งตัวในกรอบแคบ ในประเทศบาทแข็งทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงเป็นวันแรกหลังจากตลาดเปิดทำการหลังจากหยุดวันคริสต์มาส โดยบรรยากาศการซื้อขายของตลาดทองคำได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงไปกว่า 3% นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับปัจจัยลบเพิ่มเติมที่ว่า จีนนำเข้าทองคำจากฮ่องกงลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 

ตลาดทองคำและตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงหลังจากมีรายงานว่า จีนนำเข้าทองคำจากฮ่องกงลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันโดยในเดือนพฤศิจกายนจีนนำเข้าทองคำสุทธิจากฮ่องกงอยู่ที่ 66.8 ตัน และลดลงต่อจากเดือนตุลาคมที่นำเข้า 68.2 ตัน

ทั้งนี้ ความต้องการทองคำอ่อนแรงลงนับตั้งแต่มีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ย โดยเฟดได้ประกาศขึ้นดอกเบี้ยเมื่อการประชุมครั้งสุดท้ายของปีในเดือนธันวาคม พร้อมกับส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปตลอดปีหน้า ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และหันไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

นอกจากนี้ ทองคำตลาดนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบ โดยเมื่อคืนนี้สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 1.29 ดอลลาร์ หรือ 3.4% เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในตลาดโลกที่สูงเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีรายงานว่า อิหร่านเตรียมส่งออกน้ำมันเพิ่มขึ้นในอีก 6 เดือนข้างหน้า

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการรายงานยอดดุลการค้าเดือนพฤศิจกายน ดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองใหญ่เดือนตุลาคม และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธันวาคม ซึ่งตัวเลขคาดการณ์ของตลาดคาดการณ์ส่วนใหญ่คาดว่าจะออกมาดีขึ้น

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้เคลื่อนไหวรวม 2 ครั้งโดยเป็นการปรับลดลงและปรับขึ้นชดเชยราคากัน เมื่อปิดตลาดยังพบว่าราคาซื้อขายทองคำยังเป็นราคาซื้อขายเฉลี่ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เปิดตลาดเช้าวันนี้ ราคาลดลง 50 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามเช้านี้พบว่า ทองคำเริ่มดีดตัวขึ้น ซึ่งแนวโน้มทองคำระยะนี้คงจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ๆ และตลาดเงินตลาดทุนส่วนใหญ่ต่างทะยอยหยุดตามช่วงเทศกาลคริสต์มาส และต่อเนื่องปีใหม่

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในวันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,060-1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,060และ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวต้านสำคัญที่ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่คาดว่าจะเป็นแนวต้านแข็งแกร่งในระยะสั้น แต่ถ้าราคาทองคำทะลุผ่านแนวต้าน 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น