ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งการเมืองอังกฤษ-เกาหลีเหนือหนุน ในประเทศบาทแข็งกดดัน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำพุ่งขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากปัจจัยความไม่แน่นอนทางการเมืองในอังกฤษและสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ ซึ่งช่วยสกัดปัจจัยลบจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

เมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาทองปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในเดือนนี้ จากความวิตกกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับสถานการณ์เกาหลีเหนือ ภายหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้พบปะหารือกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ก่อนการประชุม G7 โดยทรัมป์ กล่าวว่า ความทะเยอทะยานในการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือถือเป็นปัญหาที่ต้องเร่งจัดการ

ขณะเดียวกัน สถานะการณ์การเมืองในอังกฤษได้สร้างแรงหนุนต่อตลาดทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ภายหลังโพลล์สำรวจล่าสุดระบุว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ มีคะแนนนำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคคู่แข่ง เหลือเพียง 5 จุด ก่อนถึงศึกเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายนนี้

และจากประเด็นข้างต้น นักวิเคราะห์มองว่าได้ชดเชยกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยลบที่กดดันต่อตลาดทองคำมาตลอด

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ประกาศราคาวันเสาร์ราคาปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท หลังจากเมื่อวานนี้สรุปราคาตอนปิดตลาดยังเป็นราคาเดียวกันกับเมื่อวันพุธ โดยพบการเคลื่อนไหวขึ้นและลงอย่างละครั้ง ขณะที่ ทองคำในประเทศได้รับแรงกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเมื่อวานแข็งค่าแตะระดับ 34.09 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,250-1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,260 และ 1,264 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ กลยุทธ์การลงทุน การเข้าซื้อเก็งกำไรแนะนำที่ 1,247-1,250 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,242 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น