ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งแรงรอบเกือบ10 เดือน จากดอลลาร์อ่อน กังวลพายุฮาร์วีย์

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำพุ่งแรงแตะระดับ 1,315 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน “ฮาร์วีย์”

ราคาทองคำพุ่งขึ้นทะลุแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือนครึ่ง ที่ระดับ 1,315 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จากความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ซึ่งเข้าพัดถล่มรัฐเท็กซัส ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักและสร้างความเสียหายอย่างหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ

นอกจากนี้การประชุมเศรษฐกิจประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮล เมื่อคืนวันศุกร์ โดยทั้งประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินในอนาคต และประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) แถลงว่าเศรษฐกิจยูโรโซนมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากการใช้มาตรการทางการเงินที่ผ่อนคลาย และไม่ได้ส่งสัญญาณปรับลดวงเงินมาตรการ (QE) เช่นกันนั้นได้เป็นสัญญานบวกต่อทองคำ

ส่วนประเด็นที่ต้องติดตามในวันนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธวาตกลงในน่านน้ำนอกชายฝั่งเกาะฮอกไกโด ทำให้สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีกลับมาตึงเครียดเพิ่มมากขึ้น ขณะที่รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ของ Conference Board ส่วนคืนพรุ่งนี้ตลาดให้ความสำคัญกับการประกาศตัวเลขจีดีพีสหรัฐไตรมาส 2 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2 ของสหรัฐ รวมถึงการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ADP ประจำเดือนส.ค.

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันอังคารพุ่งแรง 300 บาทตามทิศทางทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดีหากเงินบาทเช้านี้ไม่แข็งค่าระดับ 33.22 บาทต่อดอลลาร์ จะเห็นทองคำในประเทศพุ่งแรงมากกว่านี้

บริษัท ฮัวเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาทองคำสามารถทะลุแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อ โดยราคาทองคำจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,325 และ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ที่ก่อนหน้านี้เป็นแนวต้านแข็งแกร่งจะกลับมาเป็นแนวรับแข็งแกร่งในระยะสั้น

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น