ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองยังแกว่งตัวในกรอบแคบ รอลุ้น สหรัฐแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำยังแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ หลังนักลงทุนรอลุ้น การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขณะที่ กองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่ถือครองทองคำแท่งขนาดใหญ่ รายงานว่ามีการเพิ่มปริมาณการถือครองทองคำขึ้น 3.61 ตัน…

ราคาทองคำและราคาโลหะเงินยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ ตลอดการซื้อขายในช่วงกลางวัน แต่ในช่วงค่ำการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ ได้กดดันให้ราคาทองปรับฐานลงเข้าใกล้แนวรับ รายงานข่าวเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงในการปรับเป้าหมายในการลดหนี้ของกรีซ ที่จะนำมาสู่การอนุมัติเงินช่วยเหลือเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทอง แต่ด้วยประเด็นดังกล่าวได้สะท้อนไปในราคาทองคำและโลหะเงินแล้วในระดับหนึ่ง จึงมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองค่อนข้างน้อย ประกอบกับประเด็นลบ จากกรณีของปัญหาทางการคลังของสหรัฐฯ จึงกดดันให้ราคาทองกลับอ่อนตัวลง ในช่วงค่ำที่ผ่านมา

โดยราคาทองปิดตลาด เมื่อคืนนี้ที่ 1,741.7 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปรับตัวลดลงจากระดับปิดของวันจันทร์ 6.79 ดอลลาร์ ราคาทำจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,751 และ 1,741 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาซื้อขายทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% วานนี้ ขายออกที่บาทละ 25,400 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 25,300 บาท กองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่ถือครองทองคำแท่งขนาดใหญ่ รายงานว่ามีการเพิ่มปริมาณการถือครองทองคำขึ้น 3.61 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนได้ถือครองทองคำแท่งรวม 1,345.81 ตัน

หลังการประชุมของกลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซ ในช่วงค่ำวันจันทร์ต่อเนื่องเช้าวันอังคารนั้น ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการยอมปรับลดหนี้บางส่วนให้กับกรีซ และมีการตั้งเป้าหมายในการปรับลดอัตราหนี้ ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของกรีซใหม่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้กรีซ สามารถชำระหนี้ได้ในอนาคต โดยคาดว่ากรีซ จะได้รับเงินช่วยเหลือในเดือนธันวาคม ประเด็นนี้จึงเริ่มมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำและตราสารทางการเงินอื่นๆ น้อยลง

ประเด็นหลักที่กลับมามีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทอง จึงอยู่ที่เรื่องการแก้ปัญหาทางการคลังของสหรัฐ ซึ่งการปรับขึ้นภาษีและการลดรายจ่ายทางการคลัง ที่จะมีขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า กำลังเป็นปัญหาที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ โดยเมื่อคืนนี้ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาของสหรัฐฯ ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่ายังไม่มีความคืบหน้ามากนัก จึงกดดันให้มีแรงขายในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงกลับออกมา สวนทางกับเงินดอลลาร์ ที่ดีดตัวแข็งค่าขึ้นหลังจากอ่อนค่าลงติดต่อกันหลายวัน และกดดันให้ราคาทองเริ่มปรับฐาน

อย่างไรก็ตามแม้ในระยะสั้นประเด็นนี้ จะเป็นปัจจัยลบกดดันการเคลื่อนไหวของราคาทอง แต่หากสมาชิกสภาคองเกรสไม่สามารถแก้ปัญหานี้ ได้ทันกำหนดความเชื่อของเงินดอลลาร์ก็จะเริ่มลดลง และจะมีแรงซื้อกลับเข้ามายังทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ดังนั้นในช่วงที่ราคาทองปรับตัวลดลง จึงคาดว่าจะยังมีแรงซื้อกลับเข้ามา และการปรับฐานที่เกิดขึ้นก็น่าจะมีปริมาณไม่มาก

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิคนั้น การอ่อนตัวลงที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำที่ผ่านมา ยังเป็นเพียงการปรับฐานในระยะสั้นที่เกิดขึ้นหลังราคาดีดตัวขึ้นแรงในการซื้อขายปลายสัปดาห์ก่อน โดยมีแนวรับสำหรับซื้อเก็งกำไรการดีดตัวกลับอยู่ที่บริเวณ 1,735-1,740 และ 1,725-1,730 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ หากราคาไม่สามารถยืนเหนือแนวรับหลังได้ ก็จะเป็นการยุติสัญญาณซื้อที่เกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าราคาทอง อาจอ่อนตัวลงไปสร้างฐานใหม่ที่แนวรับบริเวณ 1,700 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่จะเริ่มดีดตัวขึ้นได้ต่อไป ส่วนแนวต้านของวันยังคงอยู่ที่บริเวณ 1,750-1,755 และ 1,770 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น