ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง! จีดีพีสหรัฐแข็งแกร่ง วันนี้ตามโหวตร่างกม.ภาษีสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคําวันนี้

ราคาทองร่วงแรง 13 ดอลลาร์ แตะระดับ 1,286 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องมาจากแรงเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์สหรัฐทะยานขึ้นทำนิวไฮวันที่ 2 ประกอบกับ จีดีพีไตรมาส 3 สหรัฐขยายตัวสูงสุดรอบ 3 ปี ในประเทศเงินบาทแข็งกดทองร่วงต่ำสุดรอบเกือบ 4 เดือน

ทองคำตลาดโลก Gold spot ร่วงลงหลังสหรัฐประกาศตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของ จีดีพีประจำไตรมาส 3 โดยระบุว่า จีดีพีขยายตัว 3.3% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังสูงกว่าตัวเลขตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระดับ 3.0% และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 3.2% ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2557 ที่ ตัวเลขจีดีพีสหรัฐเติบโตในระดับ 3% หรือมากกว่า เป็นเวลา 2 ไตรมาสติดต่อกัน

นอกจากนี้ การทะยานขึ้นทำนิวไฮติดต่อกัน 2 วันทำการของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ส่งผลให้เกิดแรงเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากตลาดหุ้นได้รับปัจจัยจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งของตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ของสหรัฐ

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ติดตามการโหวตลงมติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐของวุฒิสภา ว่าจะผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของวุฒิสภาได้สำเร็จหรือไม่ ขณะที่รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีราคา PCE พื้นฐานเดือนต.ค. และดัชนี PMI เขตชิคาโก

ทางด้านราคทองคําในประเทศ เปิดตลาดวันพฤหัสสิ้นเดือนพ.ย. เปิดตลาดร่วง 150 บาท ตามทองคำตลาดโลกโดยมีเงินบาทแข็งค่าแตะระดับ 32.60 บาทต่อดอลลาร์ร่วมกดดัน ส่งผลให้ทองคําในประเทศร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือนนับตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำคาดผันผวนตามการโหวตลงมติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐของวุฒิสภา ถ้าโหวตผ่านอาจมีแรงเทขายทำกำไร แต่ถ้าไม่ผ่านคาดปรับตัวขึ้น ทองคำมีแนวรับระยะสั้น 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไป 1,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไป 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น