ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงจากแรงเทขาย หลังเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ในประเทศบาทแข็งทองลง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเป็นวันแรกหลังจากก่อนหน้านี้ทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกันกว่า 30 ดอลลาร์ เนื่องมาจากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน และเม็ดเงินได้ถูกโอนถ่ายเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงหลังการดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ

นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยจนราคาร่วงลงแตะระดับ 1,071 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า จีดีพี ขั้นสุดท้ายสำหรับไตรมาส 3 ของปีขยายตัว 2.0% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 1.9% และสูงกว่าระดับ 0.6% ในไตรมาสแรก

ขณะเดียวกันตัวเลขยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 2 ใน 3 ของตัวเลขจีดีพีนั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.0% ในไตรมาส 3 โดยได้แรงหนุนจากตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง และราคาบ้านที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อต่ำก็เป็นปัจจัยหนุนการใช้จ่ายเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนต่างชะลอการซื้อขายเพื่อเตรียมฉลองในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งตลาดการเงินของสหรัฐจะเปิดทำการในวันพฤหัสเพียงครึ่งวันและปิดทำการในวันศุกร์ ส่งผลให้ในคืนนี้จะมีรายงานเศรษฐกิจที่เหลืออยู่ของสหรัฐอยู่หลายรายการ ประกอบด้วย ยอดขายบ้านใหม่ ดัชนีราคาการใช้จ่ายผู้บริโภคพื้นฐาน ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และการใช้จ่ายผู้บริโภค ซึ่งทั้งหมดเป็นรายงานของเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ยังมีตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนธันวาคม

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวตอนเปิดตลาดเพียง 1 ครั้งซึ่งเป็นการปรับขึ้น 100 บาท ส่วนค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย และต่อเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศในพุธที่ 23 ธันวาคมพบว่า ทองปรับลดลง 100 บาท โดยเป็นผลมาการปรับลดลงของทองคำตลาดโลกและส่วนหนึ่งมาจากการแข็งค่าขึ้นของเงินบาท แต่ก็พบว่าเป็นการแข็งค่าขึ้นเพียงเล็กน้อย

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค หลังจากที่ราคาทองคำไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ทำให้มีแรงเทขายออกมา ดังนั้นคาดว่าราคาทองคำอยู่ในช่วงของการพักฐาน โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,065-1,070 และ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,080และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น