ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงเล็กน้อย ตามประชุมเฟดคาดขึ้นดอกเบี้ย99% มีผลต่อราคาทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ราคาปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์แรก หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่มขึ้นติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ส่วนในสัปดาห์นี้ติดตามการประชุมเฟดคาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย .25% กดดันต่อราคาทองคำ

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำผันผวนตลอดสัปดาห์โดยต้นสัปดาห์ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นใกล้ระดับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนสถานการณ์การเมืองโลก ทั้งการเลือกตั้งของอังกฤษ การเข้าให้การของนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการ FBI ต่อวุฒิสภาอังกฤษ และการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) โดยตลาดให้ความสำคัญต่อประเด็นการเข้าให้การของนายโคมีย์ เนื่องจากผลสรุปอาจจะนำมาซึ่งการถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี

อย่างไรก็ดีหลังการเข้าให้การของนายโคมีย์ ข้อมูลกลับไม่เพียงพอต่อการถอดถอนนายโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง เป็นผลให้ตลาดคลายความกังวลต่อประเด็นดังกล่าว และส่งผลให้เกิดแรงเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยให้ราคาปรับลดลง ส่วนผลการเลือกตั้งของอังกฤษ พรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้จำนวนที่นั่งไม่ถึงกึ่งหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาลทำให้นางเมย์ ต้องจับมือกับพรรคการเมืองอื่นเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

ไฮไลท์สำคัญในสัปดาห์นี้ตลาดให้ความสำคัญติดตามการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในวันอังคารและวันพุธ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ แม้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ก็ตาม

โดยล่าสุดมีผลสำรวจของ CME Group ระบุว่ามีโอกาส 99.6% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ อย่างไรก็ดี คาดว่าราคาทองได้ปรับตัวลดลงตอบรับประเด็นนี้ไปพอสมควรแล้ว ซึ่งการปรับตัวลดลงของราคาทองต่อประเด็นนี้อาจจะไม่มากนัก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดฟื้นตัว จากข่าวกองทัพเกาหลีเหนือคาดจะสามารถทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปได้ในปีนี้ โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,270 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับหลักที่ 1,260-1,264 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น