ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลง! หลังดอลลาร์แข็งรับเศรษฐกิจสหรัฐ ในประเทศบาทแข็งกดทอง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่ขานรับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนพ.ค. ของสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาด ซึ่งช่วยเพิ่มน้ำหนักที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าสู่ระดับ 97.18 เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งเกิดคาดและเพิ่มน้ำหน้กให้กระแสคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 13-14 มิถุนายนนี้ โดยตัวเลขเศรษฐกิจการจ้างงานของภาคเอกชนเดือนพ.ค. ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 253,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 185,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของ ISM เดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.9 และเป็นตัวเลขที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐช่วงค่ำวันนี้เวลาประมาณ 19.30 น. ตามเวลาไทย นักลงทุนเฝ้าติดตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค. ของสหรัฐ ซึ่งเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่เฟดใช้นำมาประกอบการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่ง ทั้งนี้หากตัวเลขการจ้างงานดังกล่าวออกมาต่ำกว่าหรือมากกว่าตัวเลขคาดการณ์จะส่งผลให้ราคาทองคำเกิดความผันผวน

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดวันศุกร์ราคาปรับลดลง 50 บาท โดยยังมีปัจจัยเงินบาทที่แข็งค่ากดราคาทองในประเทศไว้ ส่วนการเคลื่อนไหวของทองคำในวันนี้คาดจะทรงตัวในกรอบรอตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในช่วงค่ำนี้ ซึ่งตลาดทองคำในประเทศปิดทำการแล้ว และจะมีผลต่อการประกาศราคาในเช้าวันเสาร์พรุ่งนี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด คาดการณ์แนวโน้มและทิศทางของราคาทองคำ หากกรณีตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐออกมาสูงกว่าหรือต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ จะส่งผลให้ราคาทองคำผันผวน จากเศรษฐกิจสหรัฐไตรมาส 2 ที่มีแนวโน้มดีขึ้นอาจจะทำให้การจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.ออกมาดีกว่าหรือใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด ซึ่งกรณีออกมาดีเกินคาดทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับลงไปที่แนวรับ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,255 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ราคาทองคำยังมีแนวต้านแข็งแกร่งระยะสั้นที่ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งถ้าทะลุและยืนเหนือแนวต้านดังกล่าวได้จะมีแนวต้านถัดไป 1,278 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น