ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองแกว่งตัวแคบ เหตุนักลงทุนรอดูความชัดเจน การแก้ไขปัญหา fiscal cliff

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำยังขาดปัจจัยชี้นำจากต่างประเทศ ทำให้ยังแกว่งตัวในกรอบแคบๆ เหตุนักลงทุนยังรอความชัดเจน เรื่องการแก้ไขปัญหา fiscal cliff และมาตรการการให้ความช่วยเหลือวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศกรีซ…

ราคาทองคำแกว่งตัวแคบตลอดการซื้อขาย ทั้งในช่วงกลางวันและช่วงค่ำ เนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำจากต่างประเทศ หลังจากตลาดการเงินของสหรัฐฯ ปิดทำการในวันขอบคุณพระเจ้า ประกอบกับนักลงทุนต่างรอติดตามความชัดเจนเรื่องการช่วยเหลือกรีซ ที่อาจมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า รวมทั้งการแก้ไขปัญหา fiscal cliff ของสหรัฐฯ ซึ่งในสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมรัฐสภาและอาจมีการเสนอแนวทางในการแก้ปัญหา จึงทำให้ราคาทองเมื่อวานนี้ โดยรวมแล้วเป็นการแกว่งตัวขึ้นลงในกรอบแคบ

ก่อนที่จะปิดตลาดที่ 1,729.05 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.52 ดอลลาร์ ราคาทำจุดต่ำสุด และจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,720 และ 1,731 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาซื้อขายทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% เมื่อวานนี้ ขายออกที่บาทละ 25,200 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 25,100 บาท กองทุน SPDR ไม่มีการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือครองทองคำ โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำ รวม 1,342.2 ตัน

ตลาดการเงินของสหรัฐฯ จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในคืนวันนี้ หลังจากปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในคืนวันนี้ก็จะเปิดตลาดเพียงครึ่งวัน ดังนั้น การเคลื่อนไหวของราคาทองคำและตราสารทางการเงินอื่นๆ จึงยังมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และหลังจากนี้นักลงทุนจะรอติดตามรายงานตัวเลขการใช้จ่ายของชาวสหรัฐฯ ในช่วงวันหยุดยาวว่าจะมีมากน้อยเพียงใด

เนื่องจากรายงานตัวเลขดังกล่าว จะเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงอุปสงค์ภายในประเทศของสหรัฐฯ และนอกจากประเด็นดังกล่าวแล้วในสัปดาห์หน้าการประชุมของผู้นำยุโรป เกี่ยวกับการให้เงินช่วยเหลือแก่กรีซ ก็จะเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ ส่วนปัญหา fiscal cliff ของสหรัฐฯ นั้น ในสัปดาห์หน้าก็จะมีการหารือระหว่างประธานาธิบดีของสหรัฐฯ และผู้เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาเพื่อหาทางออกของปัญหานี้ต่อไป และด้วยประเด็นต่างๆ เหล่านี้ มีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ และตราสารทางการเงินอื่นๆ จึงเป็นประเด็นที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ และคาดว่านักลงทุนอาจเริ่มชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

ดังนั้น การเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้ จึงคาดว่ายังมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในกรอบแคบต่อไป โดยมีประเด็นลบจากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรป เป็นประเด็นกดดันการเคลื่อนไหวของราคาทอง และหากราคากลับอ่อนตัวลงความไม่มั่นใจในการแก้ไขปัญหา fiscal cliff ของสหรัฐฯ ก็จะกลับมาเป็นประเด็นบวกที่ทำให้มีแรงซื้อทองกลับเข้ามา ราคาทองจึงมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับและแนวต้าน บริเวณ 1,720-1,750 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น