ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกเคลื่อนไหวแคบๆ คาดอังคารปธน.ทรัมป์แถลงส่งผลตลาดผันผวน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันจันทร์ต้นสัปดาห์เคลื่อนไหวระดับเดียวกันกันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือนระดับ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในประเทศเปิดตลาดราคาเท่ากับวันเสาร์

โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ครั้งล่าสุด ที่จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ รวมถึงความไม่แน่นอนของนโยบายของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ

ส่วนในสัปดาห์นี้มีประเด็นสำคัญที่นักลงทุนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดคือ การแถลงนโยบายของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ต่อสภาคองเกรส ในวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับเวลาไทยในเช้าวันพุธที่ 1 มีนาคม โดยเฉพาะประเด็นนโยบายการคลังในเรื่องการลดภาษีและการเพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐ ซึ่งการแถลงนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นักวิเคราะห์มองว่าจะทำให้ตลาดการเงินทั่วโลกผันผวน

ขณะที่เประเด็นอื่นๆ ที่สำคัญที่จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ประกอบด้วย การแถลงของประธานเฟดและเจ้าหน้าที่เฟดสาขาต่างๆ เกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายการเงินของเฟดในปีนี้ รวมถึงการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต (Beige Book) ที่จะทำให้ทราบถึงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งรายงาน Beige Book จะเป็นข้อมูลใช้ประกอบการพิจารณาปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยของเฟด นอกจากนี้ยังมีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสรัฐอย่าง ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันจันทร์ราคาเท่ากับประกาศราคาเมื่อวันเสาร์ โดยมีปัจจัยค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่าเหนือระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์เป็นแรงกดดันต่อราคาทองคำในประเทศ โดยเช้านี้เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสู่ระดับ 34.88 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคเป็นขาขึ้น โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (SMA)200 วัน ถ้าผ่านขึ้นไปได้ราคาทองคำจะยิ่งมีทิศทางสดใสและเปลี่ยนเป็นขาขึ้นในระยะยาว ซึ่งจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,265 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,250 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น