ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวลง เงินดอลลาร์แข็งค่า ฉุดทองคําปรับตัวลดลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำคาดอยู่ในทิศทางขาขึ้น

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวลดลงเนื่องมาจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ การปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ทองไทยวันเสาร์ไม่เพิ่มไม่ลด ส่วนทั้งสัปดาห์นี้ปรับขึ้น 400 บาท

ภาพรวมทองคำ Spot สัปดาห์นี้ปรับตัวขึ้นเกือบ 1% จากปัจจัยหนุนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลดลง และสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า รวมถึง รายงานการประชุมคณะกรรมการ FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไปอีกนาน และจะเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไปจนกว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างยั่งยืน

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(12-16 เม.ย.) ติดตามการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟดทั้ง 12 เขต หรือ Beige Book, ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI), ยอดขายปลีก, ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรม และรายงานจำนวนใบอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งทั้งหมดเป็นรายงานของเดือนมี.ค. ดัชนีภาคการผลิตเขตรัฐนิวยอร์ก, ดัชนีภาคการผลิตของเฟดฟิลาเดลเฟีย และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกน ทั้งหมดเป็นรายงานของเดือนเม.ย. และจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น นอกจากนี้ ติดตามการประกาศตัวเลขจีดีพีไตรมาสที่ 1/2564 ของจีน

ราคาทองคำในประเทศวันเสาร์ 10 เม.ย. คงที่ไม่เพิ่มไม่ลดจากราคาซื้อขายวันศุกร์ ทั้งนี้สัปดาห์นี้ราคาทองปรับเพิ่มขึ้นรวม 400 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่เงินบาทสัปดาห์นี้อ่อนค่าลงในรอบกว่า 6 เดือน แตะที่ระดับ 31.50 บาท เป็นปัจจัยหนุนต่อทองคำในประเทศ ท่ามกลางความกังวลต่อสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งจะกระทบต่อเศรษฐกิจไทย

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่าจะเป็นขาขึ้น ซึ่งในระยะสั้นจะเกิดแรงเทขายออกมา โดยจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,740 ดอลลาร์ และหากหลุดแนวรับดังกล่าวจะแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,730 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้านแรกจะอยู่ที่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์ และหากผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,775 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,400.0038,500.00
ทองรูปพรรณ37,702.9239,000.00
วันนี้ 550550
29 มีนาคม 2567เวลา 09:26 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น