ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

มองปัจจัยบวกอาจหนุนทองคำโลกไปถึง 1,450$ ทองไทยอาจถึง 21,100

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำจะขึ้นถึง 21,100หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา(17-21 มิ.ย.) ทองคำตลาดโลกพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงแตะบริเวณ 1,415 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 6 ปีได้แล้วนั้น ว่ากันว่ามีโอกาสสะสมพลังเพื่อมุ่งหน้าสู่ระดับ 1,450 ดอลลาร์ต่อ อย่างไรก็ดี ระหว่างทางอาจเจอแรงเทขายเป็นช่วงๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไปไม่ถึง โดยที่แน่ๆ มีปัจจัยมายืนรอหนุนให้ทองคำไปต่อ ไล่เรียงกันตามนี้เลย

1.)การเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีนก่อนการประชุมสุดยอดของผู้นำ G20 ในวันที่ 28-29 มิ.ย. ซึ่งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนต้องบอกเลยว่า ไม่จบง่ายๆ แน่นอน แม้ว่าจะออกมาเป็นบวกก็อาจจะกระทบกับทองระยะสั้นๆ เพราะท้ายที่สุดการขึ้นภาษีการค้าก็ยังคงมีอยู่

2.)สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน ซึ่งหลายฝ่ายกำลังเกิดความหวั่นวิตกว่า อาจจะมีการยกระดับเป็นการเผชิญหน้ากันทางทหาร หลังกองทัพสหรัฐกล่าวหาว่าอิหร่านยิงโดรนลาดตะเวนตก

3.)การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยสัปดาห์นี้จะมีการเปิดเผย ประมาณการครั้งสุดท้ายของ จีดีพีไตรมาส 1/2019

4.)ประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งแม้ว่าตลาดจะซึมซับข่าวนี้ไปพอสมควรแล้ว แต่คาดว่าก็ยังคงมีการนำมาเล่นได้ต่อในช่วงเวลา 1-2 เดือนนี้

ทางด้านทองคำในประเทศ หากทองคำโลกไปถึงในระดับดังกล่างข้างต้นแล้ว และยังคงระดับเงินบาทยังให้แข็งค่าอยู่บริเวณ 30.80 บาท แล้วหละก็ คาดว่ามีโอกาสจะทำกำไรจากทองคำได้อีก 500-600 บาท ซึ่งนั่นก็แปลว่าเราจะเห็นทองคำในประเทศทะลุไปถึงประมาณ 21,100 บาทเลยทีเดียว



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง