ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

วิตกความขัดแย้งสหรัฐ-จีนหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง ไทยบาทแข็งขึ้นน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคําสัปดาห์หน้าคาดปรับตัวขึ้น

ราคาทองคํา Spot ปรับขึ้นแรงจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและจีน จะส่งผลกระทบกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีความเปราะบางอยู่แล้ว ทองคําในประเทศวันเสาร์ปรับขึ้น แต่รายสัปดาห์ปรับลง 200 บาท

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า รัฐบาลสหรัฐจะเริ่มกระบวนการยกเลิกสถานะพิเศษของฮ่องกง เพื่อตอบโต้การตัดสินใจของจีนที่จะบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง นอกจากนี้ตลาดทองคำยังได้รับแรงหนุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจ โดยเฉพาะข้อมูลการใช้จ่ายส่วนบุคคลของผู้บริโภคสหรัฐเดือนเม.ย. ดิ่งลง 13.6% ซึ่งเป็นการทรุดตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บรวบรวมข้อมูลในปี 2502

สัปดาห์หน้าต้นเดือนมิถุนายน(1-5 มิ.ย.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึง ความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างสหรัฐและจีนเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามต่อ นอกจากนี้ รายงานเศรษฐกิจสหรัฐก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญของตลาดแรงงาน ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนพฤษภาคม ทั้งตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร รวมถึง จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนี PMI ภาคการผลิตจากสถาบัน ISM เดือนพ.ค. และอย่าลืมติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)ในช่วงปลายสัปดาห์

ราคาทองในประเทศวันเสาร์สิ้นเดือนปรับขึ้น 50 บาท โดยตลอดสัปดาห์นี้ทองคำในประเทศลงรวม 200 บาท ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่ปรับลง 100 บาท ทั้งนี้ทองคําในประเทศได้รับแรงกดดันสำคัญจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องหลังจากหลุดระดับ 32 บาท โดยสัปดาห์นี้พบแข็งค่าบริเวณ 31.80 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นคาดเคลื่อนไหว Sideways up โดยจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,705 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,690 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านแรกจะอยู่ที่บริเวณ 1,730 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,740 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 20050
26 เมษายน 2567เวลา 11:09 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น