ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ออสสิริสกรุ๊ป คาดเทรดทองวอลุ่มทะลุแสนลบ.หลังราคาดิ่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้

“ออสสิริส กรุ๊ป”คาดวอลุ่มซื้อขายทองคำปีนี้แตะแสนล้าน หลังคนแห่ซื้อในช่วงราคาลง เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทองคำแท่ง 1 บาท รับความต้องการซื้อเพิ่ม

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส กรุ๊ป เปิดเผยว่า ประเมินว่าแนวโน้มมูลค่าการซื้อขายทองคำของบริษัทในปีนี้จะเพิ่มขึ้นและกลับไปอยู่ในระดับ 1 แสนล้านบาทได้ หลังจากในปีที่ผ่านมา วอลุ่มการซื้อขายลดลง เนื่องในช่วงที่ผ่านมาราคาทองคำปรับลดลงแรง ทำให้มียอดซื้อทองคำเข้ามามาก โดยบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ทองคำแท่งขนาด 1 บาท ที่มีใบรับประกัน (1 Bath Bar Certificate) รองรับความต้องการซื้อทองที่เพิ่มขึ้น

ราคาทองคำที่ลดลงมากในช่วงเดือนเม.ย.56 ทำให้คนหันมาซื้อทองคำสะสม และซื้อเพื่อลงทุนมากขึ้นทำให้ทองคำรูปพรรณตามร้านขายทองขาดตลาด จึงเป็นจังหวะดีที่บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ตัวนี้มารองรับในช่วงกลางปีนี้ ล็อตแรกประมาณ 1-1.5 พันชิ้น คาดว่าจะขายหมดภายใน 1 เดือน โดยหากได้รับการตอบรับจำนวนมาก บริษัทก็สามารถผลิตเพิ่มได้ เพราะโรงงานมีกำลังการผลิตประมาณ 200-300 ชิ้นต่อเดือน”

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายของปีแสนล้านบาทนั้น ส่วนใหญ่ 90% เป็นทองคำแท่งขนาด 5 บาท ส่วนทองคำ 1 บาท คาดปีนี้จะมียอดขายคิดเป็น 20% ของยอดขายทอง 5 บาท โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สนใจเริ่มต้นลงทุนซื้อขายทองคำ หรือซื้อทองคำเพื่อเป็นของขวัญ และซื้อเก็บสะสมไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน ซึ่งทุกชิ้นมีการรับรองมาตรฐาน และมีซีเรียลนัมเบอร์

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำช่วงสั้น 1-2 เดือนนี้ มองว่า อยู่ในช่วงขาลง แต่ในระยะใกล้คงไม่กลับไปสู่จุดต่ำสุดเดิม แต่ในระยะกลางไม่แน่ ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดราคาทองคำช่วงครึ่งปีหลังมีแนวต้านที่ 1,550-1650 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และจะมีแนวรับอยู่ที่ 1,250-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ด้านกลยุทธ์ลงทุนช่วงที่ราคาทองคำผันผวน แนะนำให้ซื้อขายไว ทำกำไรระยะสั้น รวมถึงต้องมีวินัยในการซื้อขาย โดยควรตั้งจุดหยุดขายทุนไว้ไม่เกิน 2-3% หรือประมาณ 400-600 ล้านบาท ของราคาปัจจุบัน ส่วนลูกค้าที่ต้องการซื้อทองคำเพื่อการออม แนะนำให้ซื้อเก็บสะสม

ขณะที่นายธนสิน กลีบลำเจียก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า ช่วงที่ทองคำราคาผันผวนในช่วงขาลง ทำให้มีคนติดทองจำนวนมาก นักลงทุนที่ถือทองคำอยู่ที่มีต้นทุนสูง แต่ยังไม่ต้องการขาย จึงควรใช้สัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า หรือโกลด์ฟิวเจอร์สในการบริหารความเสี่ยง ด้วยการเปิดสถานะ Short หรือขายล่วงหน้า เพื่อล็อคต้นทุน แต่สำหรับนักลงทุนที่มีต้องการออมทอง แนะนำให้ซื้อเก็บ

“2-3 เดือนที่ผ่านมา มีลูกค้าของบริษัท ปรับพอร์ตการลงทุน จากโกลด์ฟิวเจอร์ ไปลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิง SET 50 หรือ SET 50 Futures และ Single Stock Futures จากราคาทองคำที่อยู่ในช่วงขาลง ส่งผลให้ปัจจุบันมีค่าคอมมิชชั่นของทั้ง 2 ตัวเป็น 20% ของสินค้าฟิวเจอร์สทั้งหมด และมีจำนวนบัญชีเพิ่มเป็น 30% ของบัญชีที่มีการซื้อขายทั้งหมด 800 บัญชี ตั้งเป้าปีนี้จะเพิ่มเป็น 50%”

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น