ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ฮั่วเซ่งเฮงเผย SPDR ถือทองลดลง 4.94 ตัน

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงค่ำ(อังคารที่ 9 เมษายน 2556)ที่ผ่านมา หลังจากในระหว่างวันราคาแกว่งตัวขึ้นลงในกรอบแคบ

โดยคาดว่าราคาทองฟื้นตัวขึ้นตามปัจจัยทางเทคนิครวมทั้งแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยที่มีกลับเข้ามาจากความกังวลสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ประกอบกับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯ สร้างความมั่นใจต่อนักลงทุนว่าการผ่อนคลายทางการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังคงเดินหน้าต่อไป

โดยราคาทองคำปิดตลาดเมื่อคืนนี้(อังคารที่ 9 เมษายน 2556)ที่ 1,584.50 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับปิดของวันจันทร์ 12.20 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ราคาทำจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,570 และ 1,590 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาซื้อขายทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% เมื่อวานนี้ขายออกที่บาทละ 21,650 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 21,550 บาท  และทองรูปพรรณชนิด 96.5% ขายออกที่บาทละ 22,050 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 21,239.16บาท กองทุน SPDR รายงานว่ามีการลดปริมาณการถือครองทองคำลง 4.94 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 1,200.37 ตัน

ราคาทองคำในประเทศถูกกดดันจากเงินบาท ซึ่งวานนี้แข็งค่าขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 16 ปี จนมีการปรับลดราคาขายในประเทศลง และยังมีแนวโน้มว่าเงินบาทจะแข็งค่าขึ้นต่อไป ดังนั้นการเก็งกำไรในทองคำแท่งรวมทั้งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของทองคำ ควรใช้สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของเงินดอลลาร์บริหารความเสี่ยง

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงนี้ยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ ทั้งจากความกังวลสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี และปัญหาทางการคลังของสหรัฐฯ ที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงระหว่างสมาชิกสภาคองเกรส และส่วนหนึ่งนักลงทุนเริ่มกลับมีมุมมองว่าการผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังคงดำเนินต่อไป ทำให้การเคลื่อนไหวของราคาทองในช่วงนี้มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากช่วงปลายสัปดาห์ก่อน โดยในช่วงค่ำที่ผ่านมาสหพันธ์ธุรกิจอิสระแห่งชาติของสหรัฐฯ รายงานว่า ความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือนในเดือนมีนาคม โดยเจ้าของธุรกิจที่วางแผนจะลดสต๊อกสินค้าและลดการจ้างงานมีจำนวนมากขึ้น

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจขนาดเล็กคิดเป็นสัดส่วน 99% ของบริษัททั้งหมดในสหรัฐฯ นับเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และมีการจ้างงานถึงครึ่งหนึ่งของแรงงานในประเทศ ซึ่งรายงานฉบับนี้สอดคล้องกับรายงานตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ เดือนล่าสุดที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดประเมิน นักลงทุนยังคงรอติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในค่ำวันพรุ่งนี้ หากในรายงานการประชุมระบุถึงโอกาสที่จะยุติการผ่อนคลายทางการเงิน ก็จะเป็นปัจจัยลบที่กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลงต่อไป ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำทางเทคนิคในภาพรวมยังเป็นการเคลื่อนไหวในทิศทางขาลง

แต่ในระยะสั้นเริ่มมีสัญญาณซื้อเก็งกำไรเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน และในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา ราคาทองดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,590 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ก่อนที่จะเริ่มปรับตัวลง แต่ยังคงเคลื่อนไหวทรงตัวที่บริเวณแนวต้านดังกล่าวต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ การเคลื่อนไหวในทางเทคนิคของราคาทองในระยะสั้นจึงยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ หากราคาอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,570-1,575 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามา และหากผ่านแนวต้าน 1,590 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ขึ้นไปได้ คาดว่าราคาทองจะปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,600-1,605 และ 1,620 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น