ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

เชื่อมั่นทองมิ.ย.ทรุด!! จากความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย

โดย ราคาทองคำวันนี้

ดัชนีราคาทองมิถุนายน 2558ศูนย์วิจัยทองคำเผยดัชนีเชื่อมั่นทองคำเดือนมิถุนายน 58 หดตัวลงหลังฟื้นตัวเมื่อเดือนก่อน(พฤษภาคม) โดยปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 50 จุดที่ระดับ 43.11 จุดโดยลดลงจากเดือนก่อน 10 จุด สะท้อนมุมมองเชิงลบต่อราคาทองคำในประเทศเดือนมิถุนายน ทั้งนี้เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่ยังย้ำการขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้

ส่วนการคาดราคาทองคำในประเทศระหว่างเดือนมิถุนายนนี้ คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 18,000-20,000 บาทต่อบาททองคำ ด้านทองคำตลาดโลกมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,140-1,260 เหรียญ

ด้าน นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาทองคำในเดือนมิถุนายน น่าจะยังคงผันผวนอยู่เล็กน้อย และมีโอกาสที่ราคาทองคำจะขึ้นสูงไปแตะอยู่ที่ 20,000 บาท และยังกล่าวเสริมถึงเรื่องของการนำเข้า-ส่งออก ทองคำในประเทศว่า 4 เดือนแรกของปีนี้ลดลง ซึ่งถ้าหากคิดโดยเฉลี่ยต่อปีพบว่ายอดนำเข้าลดลงจากปี 2556 กว่า 50% โดยตลาดทองคำซบเซาอย่างเห็นได้ชัดต่อเนื่องจากปี 2557 ที่ผ่านมา

ส่วน นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในเดือนมิถุนายน 2558 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในเดือนมิถุนายนหดตัวลงหลังจากที่ปรับตัวขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน สะท้อนมุมมองเชิงลบต่อราคาทองคำในประเทศเดือนมิถุนายน แต่มองอ่อนตัวไม่มากเพราะค่าดัชนียังอยู่ใกล้ระดับ 50 จุด ขณะที่ปัจจัยที่กลุ่มตัวอย่างคิดเห็นว่าจะมีผลเชิงลบต่อราคาทองคำคือการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ยังคงเน้นย้ำเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายภายในปีนี้ ส่วนปัจจัยบวกสำคัญคือการอ่อนตัวของค่าเงินบาทที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ยังเชื่อว่ามีแนวโน้มอ่อนค่าต่อเนื่อง



ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น