ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

กูรูชี้ ทองโลกฟื้นตัวระยะสั้น แนวโน้มยังขาลง ในประเทศเงินบาทแข็งกดดันทองลง 50 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เมื่อวานนนี้(16)ราคาทองคำเคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากนักลงทุนรอความชัดเจนการแก้ไขปัญหาเรื่องงบประมาณประจำปีเพื่อยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาลกลาง และการขยายเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ

ล่าสุดสภาคองเกรสและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายเพดานหนี้ ซึ่งจะจัดสรรงบประมาณสำหรับการดำเนินงานของรัฐบาลไปจนถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้า และปรับเพิ่มเพดานหนี้ไปจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ปีหน้าเช่นกัน โดยขั้นตอนสุดท้ายเมื่อประธานาธิบดีบารัค โอบามา ลงนามร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว จะทำให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางเปิดทำการใหม่อีกครั้ง หลังจากปิดไปตั้งแต่วันนี้ 1 ตุลาคมวันเริ่มต้นปีงบประมาณ

และจากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ตลาดทองคำคาดการณ์ว่า ข้อตกลงในการจัดสรรงบประมาณประจำปีและเพดานหนี้นี้ก็ยังไม่มีความแน่นอนในอนาคตอันใกล้ จึงทำให้นักลงทุนคาดว่า ว่าในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ปลายเดือนนี้ จะยังคงไม่ปรับลดมาตรการ QE ในระยะเวลาอันใกล้นี้เช่นกัน และเหตุผลดังกล่าวจึงเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดทองคำ อีกทั้งทองคำได้แรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดจีนและอินเดีย ซึ่งผู้นำเข้าทองคำรายใหญ่อันดับ 1 และ 2 ของโลกด้วย

รายงานจาก กองทุน SPDR ว่า ได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีก 3.60 ตัน ทำให้ปัจจุบันถือครองทองคำรวม 885.53 ตัน

ในประเทศหลังจากเมื่อวานนี้ราคาทองปรับขึ้นชดเชยที่ปรับลดไปเมื่อวันก่อน และเปิดตลาดมาวันนี้ลดลงเล็กน้อย แม้ตลาดทองคำโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องด้วยถูกกดดันจากเงินบาทที่วันนี้แข็งค่าขึ้นรับข่าวสหรัฐฯ ยุติปัญหาการคลังได้ทันกำหนด โดยเช้านี้ค่าเงินอยู่ที่ระดับ 31.14-31.18 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากเมื่อวานที่ระดับ 31.26-31.28 บาทต่อดอลลาร์ และแนวโน้มยังมีทิศทางแข็งค่าขึ้น เพราะฉนั้นติดตามการเคลื่อนไหวของค่าเงินที่จะส่งผลโดยตรงต่อราคาทองในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพเทคนิคในระยะสั้นของราคาทองคำ ยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ และหากกลับขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,290 ดอลลาร์ ได้ ก็จะเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไร การดีดตัวกลับขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,300 และ 1,315 ดอลลาร์ ต่อไป อย่างไรก็ตามภาพโดยรวมของราคาทองยังเป็นการเคลื่อนไหวในช่วงขาลง ดังนั้นหากราคากลับลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1,250 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของวันอังคาร ก็จะเป็นสัญญาณขายกดดันให้ราคาปรับตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ ต่อไป.

นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัดและผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวในระยะสั้นๆ แต่โดยภาพรวมระยะยาวราคาทองคำยังอยู่ในขาลง แม้ว่าสหรัฐฯ จะบรรลุข้อตกลงขยายเพดานหนี้และยุติการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางได้ แต่กรณีดังกล่าวเป็นเพียงการผ่านร่างกฎหมายขยายเพดานหนี้ชั่วคราวเท่านั้น เมื่อครบกำหนดต้นปีหน้าก็จะต้องกลับมาหารือกันใหม่ และสำหรับแนวโน้มราคาทองคำในวันนี้ประเมินกรอบราคาทองคำในตลาดโลกที่ 1,290-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 050
29 เมษายน 2567เวลา 14:40 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น