ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

กูรู(ธนรัชต์) ฟันธง! เฟดลดQE ทองกระทบแน่

โดย ราคาทองคำวันนี้

นายธนรัชต์ พสวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด กล่าวถึงสถานการณ์ราคาทองคำในวันนี้(อังคารที่ 14 พ.ค. 56) ว่า ภาพยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ และมีปัจจัยแกว่งในเรื่องของค่าเงินเล็กน้อย

ทั้งนี้ คาดว่าปัจจัยที่จะมีผลกระทบต่อราคาทองคำมากที่สุด คงจะเป็นข่าวเรื่องธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เตรียมยุติ หรือลด มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน หรือ QE เนื่องจากทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่มีราคาผันผวนไปตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เหตุผลที่ราคาทองคำพุ่งขึ้นไปสูงนั้น เป็นเพราะมาจากเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ไม่ดี แต่ ณ ขณะนี้ ตัวเลขที่เปิดออกมาในแต่ละไตรมาส กลับเริ่มฟื้นตัวขึ้น จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาทองคำอยู่ในช่วงขาลง

ด้านหากมีการลด QEลง คิดว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างไรนั้น นายธนรัชต์ กล่าวว่า หากเป็นจริงเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยลบ ที่จะทำให้ราคาทองคำปรับลดลงได้ เพราะตลอดทั้งปีที่ผ่านมา หากสังเกตดีๆ จะพบว่าราคาทองคำไม่ได้เคลื่อนไหวหวือหวา แต่เป็นการเคลื่อนไหวตามการประกาศของแต่ละช่วง ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐฯ ยุโรป หรือจีน

ส่วนแรงซื้อจากฝั่งเอเชีย จะสามารถทำให้ราคาทองคำกลับไปอยู่ในช่วงขาขึ้นได้อีกหรือไม่นั้น นายธนรัชต์ กล่าวว่า อาจจะช่วยพยุงได้ในระดับหนึ่ง แต่เมื่อไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญ ที่ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ได้ จึงไม่สามารถกลับมาอยู่ในทิศทางขาขึ้นได้ เพราะทุกครั้งที่มีแรงซื้อเข้ามา ก็จะมีกองทุน SPDR เทขายสลับออกมา จนล่าสุดมีปริมาณการถือครองทองคำ ต่ำสุดในรอบ 4 ปี

สำหรับแนวรับของวันนี้(อังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556) น่าจะอยู่ที่ 1,440 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ ซึ่งหากอยู่ในระดับนี้ นักลงทุนทยอยลงทุนได้ในระยะสั้น และหากยังไม่พ้นระดับ 1,500 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ ก็ยังคงแนะนำให้ขายอยู่

ล่าสุด สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาซื้อขายทองคำ วันนี้(อังคารที่ 14 พ.ค. 56) ครั้งที่ 2 เวลา 11.01 น. ทองคำแท่ง รับซื้อที่บาทละ 20,150 บาท ขายออกที่บาทละ 20,250 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อที่บาทละ 19,859.60 บาท ขายออกที่บาทละ 20,650 บาท.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,550.0041,650.00
ทองรูปพรรณ40,795.5642,150.00
วันนี้ 200-50
19 เมษายน 2567เวลา 15:18 น.(ครั้งที่ 18)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น