ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

คลายกังวลวิกฤตธนาคาร “UBS” เข้าซื้อ “เครดิต สวิส” ฉุดทองร่วง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่

ราคาทองคํา Spot เช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ร่วงลงแรงหลังตลาดคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในภาคธนาคาร หลังจากธนาคาร ยูบีเอส (UBS) ได้ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารเครดิต สวิส ด้านทองคำในประเทศเปิดตลาดถูกเงินบาทแข็งค่ามากกดดันปรับลดลง

ธนาคารยูบีเอส ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ ได้ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารเครดิต สวิส ในวงเงิน 3 พันล้านฟรังก์สวิส หรือประมาณ 3.23 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยหน่วยงานฝ่ายกำกับดูแลด้านการเงินของรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ได้เข้ามามีส่วนในการทำข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์นี้

ไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เช้าตรู่วันพฤหัสที่ 23 มี.ค. ประมาณเวลา 01.00 น.  ตามเวลาไทย ติดตามการประชุมคณะกรรมการ FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ทั้งนี้คาดการณ์ว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ และอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยรวม 1% ภายในสิ้นปีนี้ หลังพบว่าวิกฤตธนาคารได้ลุกลามจากสหรัฐไปยังยุโรป

โดยล่าสุดรายงานของ CME Group บ่งชี้ว่า มีโอกาส 52.0% ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 4.50-4.75% และมีโอกาสเพียง 48.0% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25%

นอกจากนี้ ติดตามการเปิดเผยยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน ซึ่งทั้งหมดเป็นรายงานประจำเดือนก.พ. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รวมถึง ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคการบริการเดือนมี.ค. เป็นต้น และนอกจากนี้ ติดตามการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ(บีโออี) หลังจาการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) สัปดาห์นี้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% ตามคาด

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ ปรับลดลงเล็กน้อย 50 บาท หลังจากวันเสาร์ราคาพุ่งพรวดเดียว 500 บาท สูงสุดในรอบ 1 ปี ส่วนวันนี้จับตาสถานการณ์เงินบาทหลังจากแข็งค่าขึ้นมากในรอบ 1 เดือนในวันศุกร์หลุดระดับ 34 บาท สู่ระดับ 33.85 บาท ส่วนเช้านี้อ่อนค่ากลับลงมาระดับ 34 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot เลือกทางขึ้นสู่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ เกิดจากแรง Panic Buy ที่คาดหวังวงเงิน QE จากเฟดให้มาช่วยอุ้มภาคธนาคารทั้งระบบ จึงเป็นการรับรู้ข่าวที่ยังไม่เกิดขึ้นล่วงหน้า ดังนั้น เมื่อมีข่าวจริงออกมาในทางบวก จึงมีโอกาสสูงที่ราคาจะทิ้งตัวกลับลงมาที่เดิม ซึ่งนักลงทุนควรลดสถานะซื้อที่มีในพอร์ต หรือ ใช้วิธีการ Short Against Port สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,955 ดอลลาร์ และ 1,935 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,980 ดอลลาร์ และ 1,990 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น