ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

คาดวันนี้ทองยังเคลือนไหวตามกรอบรอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ ในประเทศบาทยังอ่อน ทองลงได้น้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวใกล้ระดับ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยปัจจัยลบยังมาจากการที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นจากความกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ เป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกดดันต่อทองคำอยู่ในขณะนี้

เมือวานนี้ทองคำฟื้นตัวขึ้นระยะสั้นๆ โดยได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวขึ้นของน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์ก ซึ่งมาจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวของราคาทองคำได้ถูกสกัดกั้นจากการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตาให้สัมภาษณ์กับวอลล์สตรีท เจอร์นัล ว่าเศรษฐกิจของสหรัฐมีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษ

มีรายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่าเมื่อวานนี้กองทุนได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีกก 2.08 ตันทำให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 670.62 ตัน ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 7 ปี โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคม กองทุนเทขายทองคำทั้งสิ้นรวม 38.7 ตัน

ส่วนแนวโน้มราคาทองระยะนี้คาดว่าจะเคลือนไหวตามกรอบแนวรับแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,080-1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์ โดยคาดว่าหากตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้จะทำให้ราคาทองคำเกิดความผันผวน

ด้านรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะเริ่มด้วยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนประจำเดือนกรกฎาคมทั่วประเทศ ของ ADP นอกจากนี้ยังมีตัวเลขดัชนี ISM ภาคบริการ และ ดัชนี PMI ภาคบริการ ประจำเดือนกรกฎาคม

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้เคลื่อนไหว 2 ครั้งเป็นการปรับลงและปรับขึ้นอย่างละ 1 ครั้งและสรุปราคาทั้งวันพบว่าทองราคาปรับลง 50 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดในเช้าวันนี้ พบว่าทองปรับลงอีก 50 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกยังคงลดลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามยังจะเห็นได้ว่า แม้ว่าทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงเป็นอย่างมาก แต่ทองในประเทศกลับลดลงน้อย ซึ่งเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเป็นอย่างมากนั่นเอง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,080-1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,080 และ 1,072 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,100-1,105 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น