ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

คาดสัปดาห์นี้ ทองยืนที่แนวต้าน 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเริ่มฟื้นตัว หลังได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวทางเทคนิค โดยนักวิเคราะห์ ให้แนวต้านสัปดาห์นี้ ไว้ที่ 1,660 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และ 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์…

ราคาทองคำเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เริ่มฟื้นตัว หลังจากถูกแรงเทขายอย่างหนักจากกองทุนเฮดจ์ฟันด์ โดยฟื้นตัวขึ้นจากแนวรับที่บริเวณ 1,636 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ยังติดแนวต้านที่ 1,660 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ราคาทองคำปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 1,657 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพิ่มขึ้นจากระดับปิดของวันพฤหัส 10.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนราคาทองคำแท่งในประเทศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาขายออกที่บาทละ 24,100 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 24,000 บาท

ทั้งนี้ ทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวทางเทคนิค หลังจากที่สามารถยืนเหนือแนวรับที่บริเวณ 1,636 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และสัญญาณทางด้านเทคนิคบ่งบอกว่าเกิดภาวะขายมากเกินไป (Oversold) รวมทั้งการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหา Fiscal cliff ของสหรัฐฯ ที่เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย กลับเข้ามา

สัปดาห์นี้ เข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส ซึ่งตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการเร็วกว่าปกติในวันที่ 24 ธันวาคม และปิดทำการในวันที่ 25 ธันวาคม ส่วนตลาดการเงินที่ลอนดอนปิดทำการ 2 วันในวันที่ 24 ธันวาคมและวันที่ 25 ธันวาคม ทำให้การซื้อขายทองคำ ในช่วงต้นสัปดาห์อาจเบาบางลง

สำหรับการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหา Fiscal cliff ของสหรัฐฯ จำเป็นต้องเจรจาต่อไป หลังวันคริสต์มาส จากเดิมที่คาด จะบรรลุข้อตกลงก่อนวันคริสต์มาส เนื่องจากแผนสอง (Plan B) ของพรรครีพับลิกันที่เสนอ โดยนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ไม่ได้รับเสียงสนับสนุนที่มากพอ จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกัน โดยข้อเสนอนี้ระบุให้มีการปรับขึ้นภาษี กับผู้ที่มีรายได้สูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อปี

ทางด้านญี่ปุ่นจะมีการเปิดประชุมสภาฯญี่ปุ่นในวันพุธที่ 26 ธันวาคม เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายอาเบะ จะได้รับคัดเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และจะมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และเป็นที่คาดกันว่าจะเลือกนายทาโระ อาโสะ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลัง

โดยนายอาโสะ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และมีแนวโน้ม ที่จะทำตามนโยบายพรรคในการผ่อนคลายนโยบาย และในการใช้เงินจำนวนมากในโครงการก่อสร้างภาครัฐ ทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวจากภาวะถดถอย แนวโน้มราคาทองคำ คาดสดใสขึ้นในกรณีที่สามารถทะลุและยืนเหนือแนวต้านที่ 1,660 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขณะที่การเจรจาเพื่อแก้ไข Fiscal cliff ของสหรัฐฯ ที่ปัญหาเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ แต่นักลงทุนยังเลือกที่จะเข้าลงทุนในเงินดอลลาร์ ที่มีความปลอดภัยสูงมากกว่าทองคำ ขณะที่แนวรับยังอยู่ที่ 1,636 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,700.0040,800.00
ทองรูปพรรณ39,961.7641,300.00
วันนี้ 200200
25 เมษายน 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น