ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จันทร์เช้าทองคำฟื้น ดอลลาร์อ่อน ในประเทศบาทแข็งขึ้นทองฟื้น

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองเช้าวันจันทร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยราคาปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 9 เดือนที่ระดับ 1,171 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนเปิดตลาดในประเทศเช้านี้ราคาขยับขึ้น 100 บาท

ราคาทองคำได้รับปัจจัยลบกดดันเนื่องมาจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบเกือบ 14 ปี ประกอบความกังวลของนักลงทุนต่อประเด็นที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งสุดท้ายของปีในเดือนธ.ค. นี้ ทั้งนี้มีเหตุปัจจัยที่สนับสนุนความกังวลดังกล่าว ภายหลังการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC ครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่ ได้สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. โดยมีเหตุผลสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

นอกจากนี้ตลาดทองคำยังได้รับสัญญานลบกดดันจากการที่ กองทุน SPDR Gold Trust กองทุน ETF ทองคำรายใหญ่ของโลก ยังเดินหน้าเทขายทองคำต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เทขายทองคำสูงถึง 30.3 ตัน โดยรวมปริมาณทองคำที่กองทุน SPDR ขายรวม 3 สัปดาห์ทั้งสิ้น 64.7 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหัฐในสัปดาห์นี้มีรายงานที่สำคัญหลายรายการที่นักลงทุนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ประกอบด้วย ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2 และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนพ.ย. และโดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเป็นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ดังนั้นหากในกรณีที่ตัวเลขการจ้างงานดังกล่าวออกมาดีกว่าหรือแย่กว่าที่ตลาดคาด จะส่งผลให้ราคาทองคำเกิดความผันผวน ทั้งนี้จะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนในวันพุธ และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์ ซึ่งตัวเลขคาดการณ์คาดว่า ทั้งตัวเลขจ้างงานภาคเอกชน และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันจันทร์ราคาปรับขึ้น 100 บาท โดยเป็นผลมาจากเช้านี้ทองคำตลาดโลกฟื้นตัวขึ้นจากช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว หลังสกุลเงินดอลลาร์พบการอ่อนค่าลง ซึ่งส่งผลมายังค่าเงินบาทในเช้าวันนี้พบการแข็งค่าขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัปดาห์ที่แล้วราคาทองในประเทศปรับลดลง 400 บาท เมื่อเทียบกับราคาสัปดาห์ก่อนหน้า

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดพยายามสร้างฐานที่แนวรับสำคัญ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้น Fibonacci Retracement 38.2% ซึ่งถ้าไม่หลุดแนวรับดังกล่าวคาดมีแนวโน้มฟื้นตัวไปที่แนวต้านระยะสั้น 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าทะลุผ่าน 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้จะมีแนวต้านที่ 1,210 และ 1,220 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(11/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,000.0041,100.00
ทองรูปพรรณ40,264.9641,600.00
วันนี้ -50-50
11 พฤษภาคม 2567เวลา 09:05 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น