ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จับตาดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อจีน พ.ย. ดันทองพุ่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำเริ่มฟื้นตัว ด้านนักวิเคราะห์ แนะจับตา ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อจีน เดือนพฤศจิกายนซึ่งคาดว่า จะปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือน เชื่อดันทองพุ่งในช่วงสัปดาห์หน้า…

ราคาทองคำเริ่มฟื้นตัวกลับในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถกลับขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือระดับราคาปิดของวันอังคาร ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญในทางเทคนิคได้ จึงทำให้ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิคยังไม่ชัดเจนว่า จะฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่องมากนัก ปัจจัยที่นักลงทุนให้ความสนใจยังอยู่ที่เรื่องการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐ และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า

โดยราคาทองปิดตลาดเมื่อคืนนี้ที่ 1,724.96 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.65 ดอลลาร์ ราคาทำจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,728 และ 1,718 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนราคาซื้อขายทองคำแท่งในประเทศชนิด 96.5% วานนี้ขายออกที่บาทละ 25,100 บาท และรับซื้อคืนที่บาทละ 25,000 บาท

หลังจากราคาทองปรับตัวลงแรง ในการซื้อขายคืนวันพุธ โดยที่ไม่มีปัจจัยลบใดๆ ที่อธิบายเหตุผลได้ แต่ด้วยการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงิน ซึ่งโดยรวมแล้วมักจะเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับราคาทองคำ ซึ่งวานนี้ ราคาของโลหะเงินดีดตัวขึ้นค่อนข้างแรง และกลับขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือกว่าระดับราคาปิดของวันอังคาร ทำให้ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาโลหะเงิน กลับมามีทิศทางการฟื้นตัวอีกครั้ง และน่าจะเป็นสัญญาณในเชิงบวก สำหรับการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ แต่ด้วยความไม่มั่นใจของนักลงทุน จึงทำให้ราคาทองยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ และเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับราคาปิดของวันอังคารที่บริเวณ 1,735-1,740 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีปัจจัยลบที่มีนัยสำคัญที่อธิบายเหตุผล ที่ราคาทองปรับตัวลงในคืนวันพุธได้ คาดว่าราคาทอง จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้ต่อไป โดยในทางเทคนิคหากราคาทองปรับตัวกลับขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือแนวต้านบริเวณ 1,735-1,740 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ ก็จะเป็นการยุติสัญญาณขาย ที่เกิดขึ้นในการซื้อขายคืนวันพุธ และราคาก็จะมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้ต่อไป

โดยมีแนวรับของวันอยู่ที่บริเวณ 1,705-1,710 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคากลับลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับบริเวณดังกล่าว คงต้องระวังแรงขายที่จะมีกลับออกมามาก จนกดดันให้ราคาทองกลับลงไปเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,680 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ประเด็นที่นักลงทุนให้ความสนใจยังอยู่ที่เรื่องการแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐ ที่ยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าเมื่อคืนนี้ จะมีความพยายามที่จะเจรจาต่อรองจากสมาชิกทั้ง 2 ฝ่าย และคาดว่าการเจรจาจะเริ่มมีข้อสรุปที่ชัดเจน ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ดังนั้นในช่วงนี้การเคลื่อนไหวของราคาทองจึงมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวตามประเด็นข่าวต่างๆ ที่มีออกมา

และนอกจากเรื่องการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาหน้าผาทางการคลังของสหรัฐแล้ว ในวันเสาร์นี้ จะมีรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของจีน เดือนพฤศจิกายน ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือน ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีน ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองในการซื้อขายช่วงต้นสัปดาห์หน้าต่อไป

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น