ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

จับตา กันยายน ทองดิ่งหรือพุ่ง ลดทอน QE กดดัน สถานการณ์ซีเรีย หนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำ ราคาทองวันนี้เริ่มเข้าสู่เดือนกันยายน เดือนที่นักลงทุนจากทุกสำนักทุกตลาดต่างเฝ้าติดตามการประชุมใหญ่ของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ที่ จะประชุมกันระหว่างวันที่ 17-18 กันยายนนี้ เพื่อหาข้อสรุปว่าสุดท้ายแล้ว เฟด จะลดทอนมาตราการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือที่เรา เรียกกันว่า QE(Quantitative Easing) เมื่อใด และลดลงปริมาณเท่าใด ซึ่งเหตุผลในการนำมาตัดสินใจในการลดไม่ลดทอนมาตราการ QE นี้หลักๆ มาจากภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นหลัก ว่าเศรษฐกิจขยายตัวได้ตามเป้าที่เฟดวางไว้หรือไม่ อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่เหมาะสมเพียงใด ต่างๆ เหล่านี้คือกุญแจสำคัญในการนำมาพิจารณาในการประชุมใหญ่ของเฟดในครั้งนี้

ส่วนผลกระทบต่อการลดไม่ลดทอนมาตรการนี้สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่า เพราะส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมทั่วโลกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดทุน ตลาดเงิน ต่างก็จะได้รับผลกระทบจากมาตราการนี้ทั้งนั้น ซึ่งจับสัญญานเพียงแค่ เฟด ประกาศหรือกล่าวปาฐกถาของท่าน ประธานเฟดสาขาต่างๆ หรือท่านประธานใหญ่อย่าง เบน เบอร์นันเก้ ออกมาเท่าน้้น ทุกตลาดขานรับทั้งบวกและลบไปตามๆ กัน เพราะฉนั้นเชื่อขนมกินได้เลยว่า ก่อนการประชุมเฟดและหลังการประชุมกลางเดือน ผลที่ตามมาน่าติดตามเป็นอย่างมาก

และอีกหนึ่งตลาดที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้หนีไม่พ้นตลาดทอง ซึ่งก็ฮอตไม่แพ้กันหลังจากตั้งแต่เมษายน ที่ทองดิ่งลงต่อเนื่องมาจนถึง มิถุนายนที่ผ่านมา ราคาทองดิ่งลงต่ำสุดถึง 17,800 บาทต่อบาททองคำ หรือ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ให้เห็นมาแล้ว หลังจากนี้นก็ มีสลับขึ้นให้เห็นทะลุ 20,000 บาทต่อบาททองคำ ให้ได้ชื่นใจกันบ้าง แต่ก็ยังเบาใจไม่ได้เพราะราคาทองมีความผันผวนสูง และขึ้น กับหลายปัจจัย ล่าสุดกับสถานการณ์ในประเทศซีเรียยิ่งส่อแววว่าจะเลวร้าย ยิ่งหนุนให้ราคาทองปรับสูงขึ้น เพราะนักลงทุนต่างต้องการสินค้าป้องกันความเสี่ยงสูง เพราะฉนั้น เดือนนี้จับตา 2 สถานการณ์นี้ให้ดี ถ้าเฟดลดทอนมาตรการ QE ไม่มากโอกาศจะเห็นราคาทองทะลุ 1,500 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็มีโอกาสสูงเช่นกัน พร้อมด้วยแรงหนุนจากสถานการณ์ในประเทศซีเรีย ก็ยิ่งตอกย้ำว่าเดือนนี้อาจจะได้เห็น ราคาทองทะลุ 1,500 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง…

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,550.0040,650.00
ทองรูปพรรณ39,825.3241,150.00
วันนี้ 30050
24 เมษายน 2567เวลา 11:06 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น