ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ชี้ชะตาทอง รอผลประชุมเฟดเช้าพรุ่งนี้(19) คาดไม่กระทบมาก หากผิดคาดผันผวนแน่นอน

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำ ราคาทองประจำวันราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นสถิติ 5 วันในรอบ 6 วันทำการ หลังจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญเมื่อคืนนี้ อย่างตัวเลขเงินเฟ้อที่ขยายตัวน้อยกว่าการคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนลดความต้องการในการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยลง โดยบางส่วนเทขายทองคำเพื่อลดความเสี่ยงก่อนรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ FOMC ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 19(ตามเวลาประเทศไทย) ในความชัดเจนเกี่ยวกับการลดทอนมาตรการ QE

โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์เอาไว้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มลดการเข้าซื้อพันธบัตรจากปัจจุบันที่เข้าซื้อเดือนละ 85,000 ล้านดอลลาร์ โดยจะปรับลดขนาดของมาตรการ QE นี้ลง 1-1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาดการณ์นี้จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำค่อนข้างน้อย เพราะตลาดได้รับรู้และเคลื่อนไหวตอบรับไปบ้างแล้วในระดับหนึ่ง แต่หากไม่เป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้ คาดว่าจะส่งผลต่อราคาทองคำให้กลับมาผันผวนอีกครั้ง

ส่วนในประเทศหลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลุด 20,000 บาท เช้าวันนี้(18) เปิดตลาดก็ลงแรงเช่นกันโดยลดลงถึง 350 บาทส่งผลให้ราคาขายทองรูปพรรณหลุด 20,000 บาทมาอยู่ที่ ขายออกบาทละ 19,900 บาทแล้ว โดยภาพการเคลื่อนไหวยังมีแนวโน้มที่จะลดลงต่อเนื่องจากปัจจัยทองคำตลาดโลกและค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องเช่นกัน เพราะฉนั้นช่วงนี้นักลงทุนต้องระมัดระวังการซื้อขายและติดตามข่าวสารให้รอบด้าน

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในช่วงนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ในทางเทคนิคยังคงต้องระวังแรงขายในกรณีที่ราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งจะเป็นสัญญาณขายในทางเทคนิค กดดันให้ราคาปรับตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,280-1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนกรณีที่ราคาดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,325-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังเป็นระดับแนวต้านที่คาดว่าจะมีแรงขายกลับออกมามาก หากสามารถผ่านแนวต้านนี้ขึ้นไปได้ ภาพเทคนิคจึงจะกลับมีสัญญาณการฟื้นตัวเกิดขึ้น

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกทรงตัวในระดับสูงรอเงินเฟ้อสหรัฐ ทองไทยบาทแข็งกดดัน

แรงซื้อหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง ทองไทยสูงสุดประวัติการณ์


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(16/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,100.0041,200.00
ทองรูปพรรณ40,355.9241,700.00
วันนี้ 25050
16 เมษายน 2567เวลา 17:03 น.(ครั้งที่ 10)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น