ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์อ่อนหนุนทองคําพุ่งทุบสถิติใหม่ ทองไทยพุ่งทะลุ35,000

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้าผันผวนตามข้อมูลจ้างงานสหรัฐ

ราคาทองคํา Spot พุ่งแรงสูงสุดเป็นประวัติการณ์เนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการปรับตัวลงของพันธบัตรสหรัฐ ด้านทองในประเทศประกาศครั้งเดียววันเสาร์พุ่งพรวดเดียว 400 บาท แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของทองคำในประเทศบริเวณ 35,200 บาท

ราคาทองคำ Spot พุ่งแรงกว่า 40 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นกว่า 2% แตะบริเวณแถวๆ 2,095 ดอลลาร์ เนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์แตะที่ระดับ 103.860 และ การปรับตัวลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจากคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในไม่ช้านี้

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(4-8 มี.ค.) มีไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญให้ติดตามเข้มข้น ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนก.พ. โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่เฟดนำไปใช้พิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งติดตามการเปิดเผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการบริการเดือนก.พ. ดัชนี PMI ภาคการบริการจากสถาบันไอเอสเอ็มเดือนก.พ. การเปิดรับสมัครงานของ JOLTs เดือนม.ค. รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของเฟด และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ติดตามการแถลงรอบครึ่งปีของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ที่ว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มี.ค. และต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 7 มี.ค. และติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 2 มี.ค. พุ่งพรวดเดียว 400 บาท โดยสัปดาห์นี้(26 ก.พ.-2 มี.ค.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 13 รอบ เป็นการปรับขึ้น 8 รอบ ลดลง 3 รอบ และคงที่อีก 2 รอบ รวมราคาปรับเพิ่มขึ้น 650 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในช่วงระหว่าง 35.84-36.01 บาท

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(27/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น