ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์อ่อน-คลายกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย หนุนแรงซื้อทองคํา

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้าติดตามเงินเฟ้อPCEสหรัฐ

ราคาทองคําฟื้นตัวขึ้นแรงเนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งตลาดคลายกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังเจ้าหน้าที่เฟดเริ่มแสดงความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบจากการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทองในประเทศวันเสาร์ปรับขึ้นพรวดตาม

ส่วนภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้พบปรับตัวเพิ่มขึ้นรวม 0.5% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อย่างไรก็ดี ความวิตกกังวลต่อการเดินหน้าเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ยังเป็นปัจจัยกดดันต่อตลาดทองคำ

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(24-28 ต.ค.) มีข้อมูลเศรษฐกิจให้ติดตามเข้มข้น ได้แก่ ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ย. ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อสำคัญที่เฟดจะนำไปใช้ประกอบการพิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินในการประชุมสัปดาห์ถัดไปวันที่ 1-2 พ.ย.

นอกจากนี้ ติดตามการเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 3 ประมาณการครั้งที่ 1 ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Conference Board/ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนต.ค. ยอดขายบ้านใหม่/ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน/ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขายเดือนก.ย. และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. ปรับขึ้นแรง 250 บาท โดยสัปดาห์นี้(17-22 ต.ค.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 18 รอบ เป็นการปรับขึ้น 6 รอบ ลดลง 10 รอบ และคงที่ 2 รอบ รวมปรับลดลง 100 บาท ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวผันผวนตามสกุลเงินดอลลาร์อยู่ในช่วงระหว่างบริเวณ 38.02-38.44 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways down โดยจะมีแนวรับสำคัญอยู่ที่บริเวณ 1,614 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,600 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้าน 1,640 ดอลลาร์ จะเป็นแนวต้านแรก และแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,650 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,900.0041,000.00
ทองรูปพรรณ40,158.8441,500.00
วันนี้ 5050
29 เมษายน 2567เวลา 15:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น