ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์อ่อน คาดเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย หนุนทองคําพุ่งเหนือ1,900$

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้าหากขึ้นแรงระวังแรงเทขาย

ราคาทองคํา Spot ดีดตัวขึ้นแรงแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 8 เดือน จากแรงหนุนสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า และคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ด้านทองในประเทศประกาศครั้งเดียววันเสาร์เงินบาทแข็งโป๊กกดดันปรับขึ้นได้เพียง 100 บาท

ภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้พบว่าปรับตัวขึ้น 2.8% โดยเป็นการปิดตลาดเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือนนับตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย. เนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังการเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่าภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐชะลอตัวลง และคาดว่าจะทำให้เฟด ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(16-20 ม.ค.) ติดตามการเปิดเผย รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของเฟด ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิตประจำเดือนธ.ค. ดัชนีภาคการผลิตรัฐนิวยอร์กเดือนม.ค. ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. การอนุญาตก่อสร้าง/การเริ่มสร้างบ้านเดือนธ.ค. ดัชนีภาคการผลิตเฟดฟิลาเดลเฟียเดือนม.ค. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค. ส่วนในวันจันทร์ที่ 16 ตลาดเงิน/ทุน/ทองคำ สหรัฐจะปิดทำการในวันรำลึกมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ครั้งล่าสุด การประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) จีดีพีไตรมาส 4 และ ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. ของจีน เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียวประจำวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค. ปรับขึ้น 100 บาท โดยสัปดาห์นี้(9-14 ม.ค.) มีการประกาศราคาทองทั้งหมด 15 รอบ เป็นการปรับขึ้น 8 รอบ ลดลง 6 รอบ และคงที่อีก 1 รอบ รวมปรับตัวเพิ่มขึ้น 100 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนเงินบาทต้นสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวอยู่ในช่วงบริเวณ 33 บาท ส่วนปลายสัปดาห์ทำสถิติแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 10 เดือน หลุดระดับบริเวณ 33 บาท สู่บริเวณ 32.87 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot แท่งเทียนยังคงทำ high ใหม่ที่สูงกว่าวันก่อนหน้า แต่ MACD เริ่มมีสัญญาณแผ่วลงสวนทางกับราคาทองที่พุ่งขึ้นเป็นสัญญาณให้ระมัดระวังแรงเทขาย หากราคาทองพุ่งขึ้นอีกครั้งในรอบนี้ ทั้งนี้ราคาทองคำจะมีแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,910 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,915 ดอลลาร์ ในขณะที่มีแนวรับแรกจะอยู่ที่บริเวณ 1,880 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,870 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(06/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,200.0040,300.00
ทองรูปพรรณ39,476.6440,800.00
วันนี้ 250-50
06 พฤษภาคม 2567เวลา 15:55 น.(ครั้งที่ 9)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น