ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์อ่อน-เก็งเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคํา ทองไทยบาทอ่อนช่วยหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบรอเงินเฟ้อสหรัฐ

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงหนุนสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า และคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย คืนนี้จับตาการข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ด้านทองในประเทศเปิดตลาดเงินบาทอ่อนช่วยหนุนปรับตัวเพิ่มขึ้น 150 บาท

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าแตะที่ระดับ 105.906 เป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดทองคำ เนื่องจากเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าจะส่งผลให้ทองคำซึ่งถูกกำหนดราคาซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์จะมีราคาถูกลงและสร้างแรงจูงใจต่อการเข้าซื้อของนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ และนอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐได้สร้างความหวังว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย. และยังคงคาดว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้

ไฮไลท์เศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จับตาการเปิดเผยดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล(PCE Price Index) ซึ่งเป็นมาตราวัดเงินเฟ้อประจำเดือนพ.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 2.6% เมือเทียบรายปี ชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย. ที่เพิ่มขึ้น 2.8% และหากเมื่อเทียบรายเดือนจะเพิ่มขึ้น 0.1% ชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย. ที่เพิ่มขึ้น 0.2%

ทั้งนี้ดัชนี PCE ถือเป็นอีกหนึ่งข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญของสหรัฐที่เฟดนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการการพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งหากตัวเลขเงินเฟ้อส่งสัญญาณชะลอตัวลงจะเป็นข้อมูลสนับสนุนให้เฟดพิจารณาปรับลดดอกเบี้ย และจะเป็นแรงหนุนต่อทองคำ แต่หากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ก็จะทำให้เฟดยังตรึงดอกเบี้ยระดับสูงต่อไป ซึ่งก็จะส่งผลกดดันต่อทองคำปรับตัวลดลง

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนมิ.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 40.0 จากเดือนพ.ค. ที่เพิ่มขึ้น 35.4 และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนมิ.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 65.9 จากเดือนพ.ค. ที่เพิ่มขึ้น 65.6

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันศุกร์สุดท้ายของเดือนมิ.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 150 บาท หลังจากทองคำปรับตัวลดลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้ารวม 150 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าบริเวณ 36.88 บาท ยังคงเป็นปัจจัยหนุนต่อทองคำในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นดังกล่าว

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังช่วยหนุน

ทองคําได้รับแรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในนี้หลังเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัว

ดอลลาร์อ่อน-เก็งเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคํา ทองไทยบาทอ่อนช่วยหนุน

พันธบัตรพุ่ง-ดอลลาร์แข็งฉุดทองโลกร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็ง-พันธบัตรสหรัฐพุ่งฉุดทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําโลก ทองในประเทศเงินบาทแข็งกดดันร่วง

ทองคําฟื้นตัวเล็กน้อยหลังร่วงหนักวันศุกร์ ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(01/07/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,350.0040,450.00
ทองรูปพรรณ39,628.2440,950.00
วันนี้ -5050
01 กรกฎาคม 2567เวลา 13:22 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, วิเคราะห์ทองวันนี้, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น