ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคําปรับตัวลดลง คืนนี้ติดตามประธานเฟดแถลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้เคลื่อนไหว sideway down

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวลงต่อเนื่องหลังสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นท่ามกลางความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านออกมาสนับสนุน ด้านทองในประเทศเปิดตลาดปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 รวม 900 บาท

ราคาทองคำปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องมาจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 105.5460 หลังจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายท่านสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปหลังจีดีพีไตรมาส 3/2023 ของสหรัฐขยายตัว 4.9% บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยังคงมีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีแรงเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางภาวะสงครามอิสราเอลและกลุ่มฮามาสที่ยังไม่มีการขยายวงกว้างขึ้น

คืนวันนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ส่วนคืนนี้จับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ในการประชุมวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งแผนกสถิติและวิจัยของเฟด เพื่อสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ส่วนคืนวันพรุ่งนี้ ประธานเฟด จะมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนาของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งนายพาวเวลจะตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟดจากผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันพุธปรับตัวลดลง 50 บาท ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 รวม 900 บาท นับตั้งแต่เริ่มต้นเดือนพ.ย. ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวอยู่แถวๆ บริเวณ 36.49 บาท ซึ่งภาพรวมชะลอการแข็งค่าส่งผลดีต่อทิศทางการฟื้นตัวขึ้นของราคาทองคำในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่าจะปรับตัวลดลงเนื่องมาจาตลาดกลับมากังวลว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทั้งนี้ได้ประเมินแนวรับแรกไว้ที่บริเวณ 1,960 และแนวรับสำคัญจะอยู่ที่บริเวณ 1,953 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้านประเมินไว้ที่บริเวณ 1,970 และ 1,980 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(27/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น