ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์แข็งกดดันทองคําแม้ GDP ต่ำ คืนนี้จับตาดัชนี PCE สหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เคลื่อนไหว sideway รอเงินเฟ้อสหรัฐ

ราคาทองคํา Spot เคลื่อนไหวในกรอบทางเทคนิคโดยมีแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 ที่ออกมาต่ำกว่าคาดของสหรัฐ อย่างไรก็ดี ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นรับคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยฉุดทองคำปรับตัวลดลง ด้านทองในประเทศเปิดตลาดลงแรง

ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/2023 ของสหรัฐ ซึ่งเป็นประมาณการครั้งแรกขยายตัวเพียง 1.1% ต่ำกว่าคาดที่ระดับ 2.0% บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะชะลอความแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยหนุนราคาพุ่งขึ้นทำนิวไฮในระยะถัดไป อย่างไรก็ดี สกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจากความกังวลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดเดือนพ.ค. เป็นปัจจัยกดดันฉุดราคาทองคำ

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนมี.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบรายปี ชะลอตัวลงจากเดือนก.พ. ที่ระดับ 4.6% และจะทรงตัวที่ระดับ 0.3% เมื่อเทียบรายแบบรายเดือน ทั้งนี้ดัชนี PCE เป็นข้อมูลเงินเฟ้อสำคัญตัวสุดท้ายก่อนที่เฟดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 2-3 พ.ค.

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รัฐชิคาโกเดือนเม.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 43.5 จากเดือนมี.ค. ที่เพิ่มขึ้น 43.8 และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนเม.ย. ตัวเลขคาดการณ์จะทรงตัวที่ระดับ 63.5

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ปรับตัวลงแรง 150 บาท ตามทองคำตลาดโลก หลังจากเมื่อวานปรับตัวลดลง 100 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้ทรงตัวบริเวณ 34.13 บาท

ฮั่วเซ๋งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดปรับลดลง เนื่องจากคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐยังสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อเป้าหมาย 2% อย่างมากอยู่ ทำให้ตลาดอาจกังวลว่าเฟดจะเดินหน้าปรับดอกเบี้ยต่อไปถ้าออกมาสูงกว่าคาด ทั้งนี้ประเมินแนวรับระยะสั้นของทองคำไว้ที่บริเวณ 1,980 ดอลลาร์ และ 1,970 ดอลลาร์ ตามลำดับ และระวังหากหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีโอกาสปรับลดลงไปที่บริเวณ 1,950 ดอลลาร์ ในขณะที่ประเมินแนวต้านไว้ที่บริเวณ 2,000 ดอลลาร์ และ 2,008 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(06/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,100.0040,200.00
ทองรูปพรรณ39,385.6840,700.00
วันนี้ 15050
06 พฤษภาคม 2567เวลา 09:11 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น