ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์แข็งกดดันทอง หลังเฟดสนับสนุนขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ 3ครั้ง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองได้รับปัจจัยลบกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ในประเทศเงินบาทยังแข็งค่ารอบ 40 เดือนกดดันต่อ

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นส่งผลให้ความต้องการถือครองทองคำลดน้อยลง เนื่องจากเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่านั้น จะทำให้ทองคําซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีราคาที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ดอลลาร์แข็งค่านั้น มาจากการแสดงความเห็นของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก ซึ่งกล่าวว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ โดยระบุว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มขยายตัวแข็งแกร่งขึ้น อันเนื่องมาจากมาตรการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐ ขณะเดียวกัน ทางด้านนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง ขณะที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ แต่ก็คาดว่าจะดีดตัวขึ้นในช่วงหลายปีข้างหน้า ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่เฟดควรจะต้องศึกษาทางเลือกอื่นๆสำหรับการดำเนินนโยบายการเงิน

รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการประกาศจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครเดือนพ.ย. ขณะที่ในสัปดาห์นี้ตลาดให้ความสำคัญกับตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ที่ประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI)และดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เดือนธ.ค. ที่จะประกาศในช่วงปลายสัปดาห์ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่จะบ่งชี้แนวโน้มนโยบายทางการเงินของเฟด

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากไม่ค่อยมีประเด็นต้องติดตามมากนักในสัปดาห์นี้ ขณะที่แรงซื้อทองคำจากเอเชียเริ่มลดลง หลังจากที่ราคาทองคำปรับขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง สะท้อนจากค่าพรีเมี่ยมของราคาทองคำในจีนที่ลดลง โดยทองคำมีแนวรับระยะสั้น 1,313 และ 1,300-1,305 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้าน 1,330 และ 1,335 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น