ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์แข็ง-กังวลดอกเบี้ยสูงฉุดทองคําร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้ยังเป็นขาลง

ราคาทองคําปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากแรงกดดันสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า และความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงเป็นเวลานาน ด้านราคาทองในประเทศเปิดตลาดได้อานิสงส์จากเงินบาทที่อ่อนค่าทะลุ 37 บาท หนุนแต่ยังร่วงอยู่ดี 150 บาท

ทองคำทำสถิติร่วงลงแรงต่อเนื่องติดต่อกัน 6 วันทำการแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน จากปัจจัยกดดันสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าแตะที่ระดับ 106.903 หลังการเปิดเผย ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ย. ของสหรัฐปรับตัวขึ้นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2565 และมากกว่าการคาดการณ์ของตลาด นอกจากนี้ตลาดทองคำยังถูกกดดันจากความกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานเพื่อสกัดเงินเฟ้อ หลังการแสดงความเห็นของกรรมการเฟดล่าสุดยังคงสนับสนุนให้เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป หากมีข้อมูลบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อชะลอตัวช้าเกินไป

รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ ติตดามการเปิดเผยการเปิดรับสมัครงานของ JOLTs เดือนส.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 8.830 ล้านตำแหน่ง จากเดือนก.ค. ที่เพิ่มขึ้น 8.827 ล้านตำแหน่ง ส่วนคืนวันพรุ่งนี้ติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ประจำเดือนก.ย. และคืนวันศุกร์จับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันอังคารปรับตัวลดลงต่อเนื่องอีก 150 บาท หลังจากเมื่อวาน(จันทร์) ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากวันเสาร์ ในขณะที่เงินบาทเช้านี้อ่อนค่าทะลุระดับ 37 บาท แตะระดับ 37.15 บาท เป็นปัจจัยหนุนต่อทองคำในประเทศปรับตัวลดลงได้ไม่มากเท่าทองคำตลาดโลก

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot ทางเทคนิคคาดปรับตัวลดลง ถึงแม้ว่าเครื่องมือทางเทคนิคส่งสัญญาณขายมากเกินไป แต่ราคาทองยังปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่องหลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1,830 ดอลลาร์ ทั้งนี้ได้ประเมินแนวรับถัดไปไว้ที่บริเวณ 1,820 และ 1,810 ดอลลาร์ ตามลำดับ ในขณะที่ฝั่งแนวต้านประเมินไว้ที่บริเวณ 1,840 และ 1,848 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(02/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,450.0040,550.00
ทองรูปพรรณ39,719.2041,050.00
วันนี้ 200-50
02 พฤษภาคม 2567เวลา 10:08 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น