ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ดอลลาร์แข็ง คลายกังวลสงครามในยูเครน ฉุดแรงเทขายทองคําร่วงลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์หน้าจับตาประชุมเฟดสงครามยูเครน

ราคาทองคํา Spot ปรับตัวลดลงจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและแรงเทขาย หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ระบุว่ามีความคืบหน้าในการเจรจาเกี่ยวกับความขัดแย้งในยูเครน ทองคำในประเทศวันเสาร์ไม่เพิ่มไม่ลด ส่วนสัปดาห์นี้ขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ภาพรวมราคาทองคำ Spot ในสัปดาห์นี้พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.9% โดยยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย จากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

สัปดาห์หน้า(14 – 18 มี.ค.) ยังคงจับตาวิกฤตสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์ยังคงไม่มีความแน่นอนและแปรผันได้ทุกเมื่อ ในขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าสถานการณ์ยังคงไม่คลีคลายภายในเร็ววันนี้ โดยคาดว่าอาจจะยืดเยื้อไม่น้อยกว่า 3 เดือน ซึ่งหากสถานการณ์เลวร้ายลงจะส่งผลให้ทองคำดีดตัวขึ้น แต่หากสถานการณ์ผ่อนคลายลงทองคำจะถูกเทขายออกมา แต่คาดว่าตราบใดที่สงครามยังไม่จบทองคำจะยังคงเคลื่อนไหวในระดับสูง

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญนอกจากสถานการณ์ในยูเครนแล้วตลาดเฝ้าจับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในช่วงเช้าตรู่ประมาณเวลา 01.00 น.ของวันพฤหัสบดี ซึ่งเฟดได้ส่งสัญญานก่อนหน้านี้ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งนี้ ทั้งนี้ตลาดจับตาว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยมากน้อยเพียงใดและจะ Surprise ตลาดหรือไม่? ซึ่งหากเฟดมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้จะส่งกดดันต่อราคาทองคำให้ปรับตัวลดลง และนอกจากนี้ยังมีการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ(บีโออี) และธนาคารกลางญีปุ่น(บีโอเจ)

ในขณะเดียวกันสัปดาห์หน้ามีข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐให้ติดตามเข้มข้น ได้แก่ ดัชนีภาคการผลิตเขตรัฐนิวยอร์กเดือนมี.ค. ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ. ดัชนียอดขายปลีกเดือนก.พ. ใบอนุญาตก่อสร้าง/จำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้างเดือนก.พ. ดัชนีภาคการผลิตของเฟดฟิลาเดลเฟียเดือนมี.ค. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.พ. และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ. เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศครั้งเดียววันเสาร์ที่ 12 มีนาคม ราคาคงที่ไม่เพิ่มไม่ลด ส่วนสัปดาห์นี้(7-12 มี.ค.) ราคาทองมีความผันผวนเป็นอย่างมาก โดยพบการประกาศราคารวมทั้งหมด 50 รอบ เป็นการปรับขึ้น 27 รอบ ลดลง 22 รอบ และคงที่ 1 รอบ รวมราคาปรับขึ้น 1,000 บาท ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพุธบริเวณ 32,100 บาท ส่งผลให้มีประชาชนนำทองออกมาขายจนร้านทองแน่นขนัด ในขณะที่เงินบาทสัปดาห์นี้พบการเคลื่อนไหวอยู่ในช่วงระหว่างบริเวณ 33.26-32.79 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดระยะสั้นจะปรับตัวลงในกรอบจำกัด อย่างไรก็ตามราคาทองคำมีความผันผวนอย่างมากตามสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน โดยจะมีแนวรับแรกอยู่ที่บริเวณ 1,970 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,960 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้าน 2,010 ดอลลาร์ จะเป็นแนวต้านแรก และแนวต้านถัดไปบริเวณ 2,030 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,900.0041,000.00
ทองรูปพรรณ40,158.8441,500.00
วันนี้ 5050
29 เมษายน 2567เวลา 15:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น