ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ตอบโจทย์หุ้นดิ่ง100จุด ข่าวปล่อย-ขายชอร์ต

โดย ราคาทองคำวันนี้

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ให้สัมภาษณ์รายการ “ตรงประเด็นค่ำ” กรุงเทพธุรกิจทีวี วานนี้ (อาทิตย์ที่ 24 มี.ค.2556) ถึงภาพรวมตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงกว่า 100 จุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา(18-22มีนาคม 2556)ว่า เกิดจากกระแสข่าวลือที่มีเข้ามามาก ขณะเดียวกันมูลค่าการซื้อขายก็สูงเป็นประวัติการกว่า 1 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ ข่าวลือที่เข้ามาทำให้นักลงทุนกังวลการเมืองในประเทศสั่นคลอน ไม่ว่าจะเป็นกรณีนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินกรณีปล่อยกู้ 30 ล้านบาท ให้กับสามีนอสมรส ซึ่งอาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงนายกฯ ซึ่งเรื่องนี้ นางวรวรรณ มองว่า เรือ่งนี้ไม่น่ากังวลมาก เพราะเราเคยมีการเปลี่ยนแปลงมาหลายรัฐบาลมาก ซึ่งเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย น่าจะมีแผนเอ หรือแผนบี รองรับไว้แล้ว

ข่าวลืออกมา คือเรื่องความกังวลค่าเงินบาทแข็งค่า ทำให้กังวัลว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะออกมาตรการคุมเงินทุนเคลื่อนย้าย (แคปปิตอล คอนโทรล)

นอกจากนี้ ยังมีความกังวลว่าโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน (เมกะโปรเจค) 2 ล้านล้านบาท อาจสะดุด กลัวว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไปยื่นคำร้องศาลรัฐธรรมนูญว่าอาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ หากเข้าข่ายจริงอาจทำให้โครงการสะดุด

“ถ้าขัดรัฐธรรมนูญเชื่อว่ายังงัยโครงการก็ยังอยู่ เพระพรรคประชาธิปัตย์เองก็สนับสนุนให้มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพียงแต่ว่าอยากเห็นให้อยู่ในระบบงบประมาณ”

นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเรื่องปัญหาวิกฤติการเงินในไซปรัส หลังคนแห่ถอนเงินฝาก

นางวรวรรณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกับโบรกเกอร์บางแห่ง พบว่า ในช่วงก่อนหน้ามีนักลงทุนรายใหญ่ ขายชอร์ต (ชอร์ต เซล) ไว้ก่อนหน้า ก็ถือเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่กดดันดัชนี

“ข่าวร้ายที่ออกมา ออกมาในช่วงที่เป็นจุดวัดใจ 1,600 จุด ทำให้หุ้นปรับตัวลงแรง”

นอกจากนั้น ยังมีข่าวออกมาเรื่อง Call Margin หรือเรียกเงินเพิ่ม มีฟอซ เซล หรือบังคับขาย

“แต่ความจริงตลาดยังเป็นกระทิงเพราะปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจยังดี เชื่อว่าแนวโน้มจะกลับไปขึ้นได้อีก เพราะในช่วงเดือนเมษายน บริษัทจดทะเบียนจะมีการเปิดเผยผลประกอบการ ที่คาดว่าจะดีต่อเนื่อง สิ่งที่เห่วงในขณะนี้คือ นักลงทุนรายย่อย ที่โดดเข้ามาในตลาดหุ้น ถ้าทำใจไม่ได้ไม่ต้องเข้ามา เราต้องรู้ว่าหุ้นที่เราเล่นคืออะไร ไม่ใช่เล่นตามรายใหญ่”

ย้อนหลัง3เดือนรายย่อยขาย2.5หมื่นล้าน

“กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” ตรวจสอบพอร์ตลงทุนตลาดหลักทรัพย์ฯแยกตามประเภทนักลงทุน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-22 มี.ค. 2556 นักลงทุนสถาบันซื้อ 23,688.13 ล้านบาท บัญชีบล.ขาย 552.35 ล้านบาท นักลงทันต่างประเทศ ซื้อสุทธิ 2,758.71 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยขาย 25,894.48 ล้านบาท

ทีมา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น