ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ตัวเลขเศรฐกิจสหรัฐฯอ่อนแอ หนุนทองพุ่ง จับตามลดไม่ลด QE และวิกฤติซีเรีย

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำ ราคาทองรูปพรรณราคาทองคำตลอดทั้งสัปดาห์ที่แล้ว(2-6 ก.ย.) โดยภาพรวมปรับตัวลดลง 0.5% โดยหลุดกรอบแนวรับ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ลงมา ซึ่งร่วงลงแรง 2 วันติดช่วงกลางสัปดาห์ก่อนกลับมาปิดบวกในวันศุกร์(6 ก.ย.) หลังจากสหรัฐรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอย่าง ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ โดยข้อมูลการจ้างงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสหรัฐยังอ่อนแอ และจำเป็นต้องมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่นักลงทุนเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด อาจะต้องชะลอการปรับลดขนาดของนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ออกไป ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนราคาทองให้ปรับเพิ่มขึ้น

โดยทั้งนี้ ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีกำหนดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 17-18 กันยายนนี้ เพื่อจะประเมินว่าเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้นเพียงพอที่จะลดสัดส่วนแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 85,000 ล้านต่อเดือนได้หรือไม่

ส่วนประเด็นที่นักลงทุนให้ความสนใจในสัปดาห์นี้ นอกจากการคาดการณ์ในเรื่องของการลดทอนมาตรการ QE ของธนาคารกลางสหรัฐฯแล้ว ยังมีสถานการณ์ในประเทศซีเรีย โดยที่สหรัฐฯ และชาติพันธมิตรตะวันตกกำลังโน้มน้าวและหาเสียงสนับสนุนในการใช้กำลังทางทหารปฏิบัติการตอบโต้ซีเรีย ซึ่งคาดกว่าโอกาสที่สหรัฐฯ และชาติพันธมิตรจะบุกซีเรียยังมีไม่มาก เพราะจีนและรัสเซียยังไม่เห็นด้วยกับปฏิบัติการนี้

ด้านราคาทองคำในประเทศที่ได้แรงสนับสนุุนจาก ค่าเงินบาท หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วอ่อนตัวลงต่อเนื่องแตะ 32.40 บาทต่อดอลลาร์ วันนี้เปิดตลาดมาแข็งค่าขึ้นตามตลาดภูมิภาคหลังจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง กดดันราคาทองคำในประเทศไม่ให้ปรับขึ้นได้มาก

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำในวันนี้ บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์(6 ก.ย.)ที่ผ่านมา ราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับบริเวณ 1,360-1,365 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวทรงตัวใกล้แนวต้าน บริเวณ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง การเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองคำ จึงยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ และหากผ่านขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ คาดว่าราคาทองจะปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,415-1,420 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป โดยมีแนวรับของวันอยู่ที่ 1,365-1,370 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,400.0038,500.00
ทองรูปพรรณ37,702.9239,000.00
วันนี้ 550550
29 มีนาคม 2567เวลา 09:26 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น