ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองกลับขึ้น ดอลลาร์อ่อนกังวลเศรษฐกิจโลก ในประเทศบาทอ่อนทองพุ่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจาก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลงติดต่อกันกว่า 3 วัน โดยปัจจัยที่เข้ามาสกัดการปรับตัวลดลงของทองคำมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร รวมถึงปัจจัยการเข้าซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนเป็นตัวพยุงราคาไว้

ทองคำได้รับแรงหนุนสกัดการร่วงลงก่อนหน้านี้ จากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร ทั้งนี้ การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์จะช่วยให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้นมีราคาลดลงอัตโนมัติและส่งผลดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

โดยปัจจัยที่ทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงนั้น มาจากรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ทั้ง 12 เขต หรือ Beige Book ที่ระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในหลายเขตของสหรัฐชะลอตัวลง เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้ส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ของผู้บริโภค ขณะที่ภูมิภาคบางแห่งได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงที่ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมน้ำมันนั้น ได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ การเข้าซื้อทองคำเพิ่มเติมของ กองทุน SPDR Gold Trust กองทุนทองคำรายใหญ่ของโลก ยังส่งผลเป็นแรงหนุนทางจิตวิทยาต่อความเชื่่อมั่นในทองคำ โดยเมื่อวานนี้ กองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำเพิ่มเติมอีก 2.38 ตัน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการรายงานตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะลดลง นอกจากนี้ยังจะมีคำแถลงของประธานเฟดสาขาเซ็นต์หลุยส์ ที่อาจจะให้ความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ในวันศุกร์จะมีคำแถลงของประธานเฟดสาขานิวยอร์ค ที่อาจจะให้ความเห็นในทิศทางตรงข้ามกับคือไม่สนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 2 ครั้งโดยเป็นการปรับลดลงทั้งสองครั้งรวม 300 บาท ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ทองขึ้นพรวด 200 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวขึ้นของทองคำตลาดโลกรวมถึงการอ่อนค่าของเงินบาท ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค เนื่องจากดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ปิดเมื่อคืนนี้ร่วงลงอย่างหนักจากความกังวลต่อภาวะของเศรษฐกิจโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,080-1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะเกิดสัญญาณขายและจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,075 และ 1,060 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ยังเผชิญกับแนวต้านสำคัญที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ราคาทองคำมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,100 และ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(14/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ -5050
14 พฤษภาคม 2567เวลา 16:00 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น