ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองกลับตัวดิ่งลง หลังจากรัสเซียขวางสหรัฐฯ โจมตีซีเรีย ในประเทศบาทแข็ง กดดันทองลง 200 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำเมื่อวานนี้ปรับเพิ่มขึ้นจากความกังวัลในสถานการณ์ในประเทศซีเรียจะรุนแรงขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินค้าโภคภัณฑ์ชนิดปลอดภัย และตลอดทั้งวันนักลงทุนก็เฝ้าจับตาสถานการณ์ในซีเรีย อย่างใกล้ชิด จนกระทั้่งมีรายงานว่า รัสเซียได้ออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยที่สหรัฐฯ จะใช้กำลังทางทหารโจมตีซีเรีย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสหประชาชาติ(UN) ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนกลับมาเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยออกมา

อีกทั้งราคาทองยังได้รับปัจจัยลบกดดันราคาให้ปรับลง จากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยรวมกำลังขยายตัวในอัตราเล็กน้อยจนถึงปานกลางในพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม ถึงเดือนสิงหาคม แต่อย่างไรก็ตามยังมีตัวเลขยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ ที่หดตัวลง บดบังราคาทองให้ปรับลดลงได้ในกรอบจำกัด และยังสามารถเคลื่อนไหวทรงตัวใกล้แนวรับสำคัญที่ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้

ด้านราคาทองคำในประเทศเปิดตลาดมาเช้านี้ลดลงไป 200 บาท จากปิดตลาดวานนี้(4 ก.ย.) ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับต่างประเทศ อีกทั้งค่าเงินบาทวันนี้กลับมาแข็งค่าขึ้นตามภูมิภาค หลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง กดดันราคาทองคำในประเทศใหัปรับลดลง

ด้านปัจจัยที่จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในวันนี้ มีรายงานตัวเลขการจ้างงานเดือนสิงหาคม และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ของสหรัฐฯ ตามด้วยรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในช่วงค่ำวันศุกร์(6) ซึ่งคาดการณ์ว่าภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเย็นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำวันนี้ จะมีมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวผันผวนขึ้นลงตามรายงานเศรษฐกิจดังกล่าวข้างต้น

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำวันนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองคำในระยะสั้น ยังมีแนวโน้มที่ราคาจะแกว่งตัวขึ้นลงผันผวน โดยมีแนวรับและแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,365-1,370 และ 1,415-1,420 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และคาดว่าราคาจะเคลื่อนไหวอยู่ระหว่างกรอบแนวรับ และแนวต้านบริเวณนี้เพื่อรอติดตามรายงานการจ้างงานของสหรัฐฯ ในช่วงปลายสัปดาห์ การเก็งกำไรระยะสั้นควรรอซื้อช่วงที่ราคาอ่อนตัวเข้าใกล้แนวรับ และขายทำกำไรช่วงที่ราคาดีดตัวกลับ.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น