ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองขึ้นเพียงระยะสั้น จากนั้นลงต่อ ในประเทศบาทยังอ่อนแต่ทองร่วง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องมาจากเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ทางการเมืองในยุโรป อย่างไรก็ตามการดีดตัวขึ้นนั้นเกิดขึ้นเพียงระยะสั้น หลังจากเหตุการณ์ผ่อนคลายทองคำก็ถูกเทขายออกมา

เมื่อวานนี้ทองคำปรับตัวขึ้น เนื่องมาจากนักลงทุนต่างมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการโจมตีกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่ช่วงคืนวันวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านที่ระดับ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อย่างไรก็ตาม พบว่าการดีดตัวขึ้นของทองคำเป็นการดีดตัวขึ้นได้เพียงระยะสั้นเท่านั้น เพราะหลังจากนั้น ทองคำได้ถูกเทขายทำให้ราคาปรับลดลงใกล้ระดับ 1,080 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับเดียวกันกับช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงมุ่งความสนใจไปที่การคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธันวาคมนี้

ส่วนในสัปดาห์นี้ประเด็นสำคัญที่่นักลงทุนต่างให้ความสำคัญเฝ้าจับตาดูอยู่ที่การเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟด ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 27-28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อจับสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหรือไม่

มีผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ล่าสุด ซึ่งจัดทำโดย CMEGroup’s Fedwatch ระบุว่าโอกาสที่เฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธันวาคมนั้นมีสูงถึง 68% โดยเฟดได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับใกล้ 0% นับตั้งแต่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008

ส่วนในคืนวันนี้รายงานเศรษฐกิจที่่สำคัญของสหรัฐจะมีการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคและข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนตุลาคม รวมถึงดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพฤศจิกายน

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้เคลื่อนไหวขึ้นลงรวม 4 ครั้งโดยเป็นการปรับขึ้นติดต่อกัน 3 ครั้งและหลังจากนั้นปรับลดลง 1 ครั้ง รวมแล้วพบว่าราคาปรับขึ้น 100 บาท โดยมีเงินบาทอ่อนค่าต่ำกว่าระดับ 36 บาทต่อดอลลาร์เป็นแรงหนุนสำคัญหลังจากทองคำตลาดโลกปรับตัวขึ้น ขณะที่เปิดตลาดเช้าวันนี้ ทองลงพรวด 150 บาท หลังทองคำโลกปรับตัวลดลง ส่วนเงินบาทเช้ายังอ่อนค่าซึ่งยังส่งผลเป็นแรงหนุนต่อทองคำในประเทศ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,080-1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,100 และ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,080 และ 1,075ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น