ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองขึ้นเล็กน้อยหลังร่วงหนักกว่า 30$ แนวโน้มอาจอ่อนตัวลงได้อีก ในประเทศ 3 วันทองลงรวม 650

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้ม ราคาทองวันนี้ราคาทองคำวานดีดตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากช่วง 2 วันก่อนหน้าทองคำร่วงหนักหลุดโซนรับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดมาจากแรงซื้อเก็งกำไร แต่โดยรวมแล้วคาดว่าเป็นการดีดตัวทางเทคนิคที่มักเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ และยังต้องระวังแรงขายที่คาดว่ายังจะมีกลับออกมา ขณะที่รายงานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมายังกดดันทองคำ ในขณะเดียวกันเศรษฐกิจจากจีนที่สดใสและปริมาณการนำเข้าทองคำจากอินเดียที่เพิ่มมากขึ้นได้กลับมาเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำให้สามารถดีดตัวกลับขึ้นมาสู่ระดับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อีกครั้ง

โดยตลาดทองคำได้รับแรงหนุนหลังจากมีรายงานข่าวว่า อินเดียซึ่งเป็นผู้นำเข้าทองคำรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก มียอดการนำเข้าทองคำในเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 65% ขณะที่อีกหนึ่งปัจจัยบวกมาจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่กำลังฟื้นตัวหลังจากที่รัฐบาลดำเนินมาตรการกระตุ้นหลากหลายมาตรการ โดยเฉพาะดัชนีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP) ไตรมาส 2/2557 ได้ขยายตัวขึ้น 7.5% ซึ่งสูงกว่าคาดไว้ และเพิ่มขึ้นมากว่าไตรมาสแรกที่ระดับ 7.4% ประกอบกับนักลงทุนต่างเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจีนพร้อมที่จะออกมาตรการกระตุ้นมากกว่านี้ถ้าจำเป็น

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมาทองคำปรับตัวขึ้นได้ในกรอบที่จำกัดเนื่องจากถูกสกัดกั้นจาก ข้อมูลตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิถุนายน เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% และสูงกว่าเดือนก่อนหน้า ที่ดัชนีหดตัวลง 0.2% และส่งผลบวกให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นและกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลง

ขณะที่รายงานภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ หรือ Beige Book นั้น โดยรวมแล้วในเขตเศรษฐกิจที่มีสาขาของธนาคารกลางสหรัฐตั้งอยู่ ยังคงมีสัญญาณการฟื้นตัว สอดคล้องกับรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ ช่วงที่ผ่านมา

ส่วนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงค่ำวันนี้จะมีการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งผลสำรวจประเมินว่าจะมีผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานราว 3.10 แสนราย จากสัปดาห์ก่อนที่ 3.04 แสนราย

ด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้เปิดตลาดทองปรับลด 200 บาทและทั้งวันไม่พบการเคลื่อนไหว ทำให้สัปดาห์นี้ 3 วันทองลดลงแล้ว 650 บาท ส่วนเช้าวันนี้เปิดตลาดทองคำปรับขึ้น 50 บาท ส่วนเงินบาทยังคงทรงตัวในระดับแข็งค่าที่ 32.10-32.11 บาทต่อดอลลาร์

ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในวันนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวในระหว่างวัน หากราคาทองคำดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,305-1,310 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังเป็นระดับแนวต้านที่ควรระวังแรงขายที่คาดว่าจะมีกลับออกมา รวมทั้งกรณีที่ราคาทองคำอ่อนตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,285-1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งจะเป็นสัญญาณขายในทางเทคนิค กดดันให้ราคาปรับตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -10050
29 เมษายน 2567เวลา 10:59 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น