ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำตลาดโลกเคลื่อนไหวในกรอบแคบในทิศทางขาลง ในประเทศทองขึ้นสวนทางจากเงินบาทอ่อน 32.81 หนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ภาพรวมราคาทองคำเมื่อวานนี้ต่อเนื่องเช้าวันนี้ยังคงเคลือนไหวแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากอยู่ใกล้ช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ต่อเนื่องปีใหม่ ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างเริ่มชะลอการลงทุน จึงพบปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง ส่วนเมื่อวานนี้สัญญาทองคำตลาด COMEX ปิดตลาดพบว่าปรับตัวลดลง 6.70 ดอลลาร์ ที่ระดับ 1,197 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยหลุดแนวรับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวโน้มน่าจะปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุด 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในรอบ 6 เดือนอีกครั้ง หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่รายงานออกมาล่าสุดแข็งแกร่ง กดดันให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยลง

ด้านนักวิเคราะห์จากโซซิเอเต เจนเนอราล(ซอคเจน) คาดการณ์ว่า สถานะการเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยของทองคำกำลังจะสิ้นสุดลง นับตั้งแต่ธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ลงในการประชุมที่ผ่านมา

ประเด็นหลักที่เป็นปัจจัยลบกดดันราคาทองคำยังอยู่ที่การประกาศปรับลดปริมาณการผ่อนคลายทางการเงินลงของธนาคารกลางสหรัฐ หลังจากแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐส่งสัญญานเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมารายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐล่าสุดก็ออกมาแข็งแกร่ง เริ่มจาก ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศในเดือนพ.ย. พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 0.6 จากเดือนก่อน -0.07 โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลการจ้างงานและการผลิตที่แข็งแกร่ง ส่วนการใช้จ่ายส่วนบุคคลในเดือนพ.ย. ก็เพิ่มขึ้น 0.5% หลังจากเดือนตุลาคมปรับขึ้นแล้ว 0.4% ในขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงปลายเดือนธ.ค. ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกันแตะระดับ 82.5 จากปลายเดือนก่อนอยู่ที่ระดับ 75.1 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคสหรัฐมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงสิ้นปีนี้

เมื่อวานนี้รายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่าได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลง 8.4 ตัน โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 805.72 ตัน หลังจากวันก่อนหน้าเพิ่งเข้าซื้อทองคำ 5.4 ตัน หลังจากทองคำร่วงลงหนักเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ด้านราคาทองในประเทศยังได้อานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่าต่ำสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งเป็นการอ่อนค่าตามค่าเงินตลาดภูมิภาคหลังจากดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ากดดันจากประเด็นธนาคารกลางสหรัฐปรับลดขนาดมาตราการ QE ลง บวกกับวิกฤติการเมืองในประเทศที่การชุมนุมยังยืดเยื้อส่งผลกระทบต่อนักลงทุนต่างชาติ โดยเช้าวันนี้เปิดตลาดทองคำ พบว่าปรับตัวขึ้น 50 บาทสวนทางกับราคาทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง โดยที่เงินบาทอ่อนค่าระดับ 32.81 บาทต่อดอลลาร์บวกเอาไว้

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองในวันนี้คาดว่าจะเป็นการแกว่งตัวในกรอบแคบลักษณะเดียวกับเมื่อวาน แต่หากว่าราคากลับอ่อนตัวลงและไม่สามารถยืนเหนือแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,180-1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ก็จะเป็นสัญญาณขายกดดันให้ราคาปรับตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,150-1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป ส่วนแนวต้านของวันที่คาดว่าจะมีแรงขายกลับออกมาอยู่ที่บริเวณ 1,220 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น