ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำทรงตัว รอผลประชุมเฟดคืนนี้ ในประเทศบาทแข็งทองคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อย่างใกล้ชิด โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมซึ่งจะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนวันนี้ตามเวลาไทย

การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงสร้างแรงกดดันให้กับตลาดทองคำ โดยเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าจะส่งผลให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น

ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดซึ่งจะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนวันนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น(fed fund rates) เป็นครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษในการประชุมครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ประธานเฟดได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราการว่างงานลดต่ำลง และอัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวขึ้นเข้าใกล้ระดับ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายของเฟด

โดยปัจจัยล่าสุดที่สนับสนุนกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดนั้น มาจากรายงานที่ระบุว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) พื้นฐานของสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนปรับตัวขึ้น 0.2%

และจากประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดทำให้บรรดาโบรกเกอร์ต่างประเทศมีมุมมองต่อราคาทองคำในเชิงลบ โดยแบงค์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์คาดราคาทองคำจะปรับลงสู่ 950 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงต้นปี 2559 รวมทั้งโกลด์แมน ซาคส์คาดว่าราคาทองคำจะปรับลงสู่ 1,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ใน 12 เดือนข้างหน้า

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐประกอบด้วย ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพฤศจิกายน ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมเดือนธันวาคมของเฟดสาขานิวยอร์ค และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนธันวาคม

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศปรับลดลงถึง 3 ครั้งรวม 150 บาทเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงของทองคำตลาดโลกและการแข็งค่าของเงินบาท ส่วนเปิตดลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ราคาไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าวันนี้ทองคำและเงินบาทจะเคลื่อนไหวในลักษณะทรงตัวในกรอบเพื่อรอผลการประชุมของเฟดที่จะเสร็จสิ้นในช่วงดึกคืนวันนี้ชี้นำการเคลื่อนไหวต่อไป

แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,060 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,050 และ 1,046 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ การปรับฐานลงของราคาทองคำแนะนำซื้อสะสมและขายทำกำไรที่แนวต้าน 1,080และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น